นายกฯนำร่องมอบที่ราชพัสดุให้ ‘80 ชาวนครพนม’ – ตั้งเป้ามอบ 7.2 หมื่นไร่ รับพิธีเฉลิมพระเกียรติฯ

นายกฯเศรษฐา หนีบ รมว.กลาโหม รมต.สำนักนายกฯ และ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่มอบโฉนดที่ทำกินบ้านเฉลิมพระเกียรติในหลวงฯ 72 พรรษา ให้กับ 80 ชาวบ้านที่ จ.นครพนม พร้อมตั้งเป้ามอบที่ราชพัสดุทั่วประเทศให้กับคนยากจนครบ 7.2 หมื่นไร่

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ณ สนามบินท่าอากาศยานจังหวัดนครพนม, นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสมมาตร มณีหยัน รองอธิบดีกรมธนารักษ์ และคณะ เดินทางถึงจังหวัดนครพนม เพื่อมอบที่ดินทำกิน มอบบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 ปี นำร่องอีสาน จังหวัดนครพนม โดยภาพรวมรัฐบาลได้ตั้งเป้าเตรียมการจะมอบให้ได้มากถึง 72,000 ไร่ ทั่วประเทศ

โดยการมอบที่ดินในส่วนของจังหวัดนครพนมนั้น คิดรวมเป็นพื้นที่กว่า 700 ไร่ ให้กับชาวบ้าน 80 คน เพื่อช่วยเหลือผู้ยากจนผู้ด้อยโอกาส ขาดที่ดินทำกิน น้อมถวายเป็นพระราชกุศล สำนึกในพระมหากรุณาที่คุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยเป็นพื้นที่ ราชพัสดุในความดูแลของกองทัพอากาศ และกรมธนารักษ์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password