ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม 2023 Annual MOC และ การลงทุนภูมิภาคอาเซียน+3

ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปี 2023 Annual Meeting of Contributors: 2023 Annual MOC ของหน่วยงานค้ำประกันเครดิต และ การลงทุนแห่งภูมิภาคอาเซียน+3 หรือ Credit Guarantee and Investment Facility: CGIF

นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมประจำปี ผู้ถือหุ้นปี 2023 หรือ 2023 Annual Meeting of Contributors: 2023 Annual MOC ของหน่วยงานค้ำประกันเครดิต และการลงทุนแห่งภูมิภาคอาเซียน+3 หรือ Credit Guarantee and Investment Facility: CGIF โดยมี นายธีรลักษ์ แสงสนิท ที่ปรึกษาด้านตลาดตราสารหนี้ เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นในนามประเทศไทย เข้าร่วมการประชุม ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ผ่านรูปแบบ Onsite และ Online (Hybrid Conference) เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

ร่วมกับผู้แทนจากกระทรวงการคลังในภูมิภาคอาเซียน+3 ธนาคารพัฒนาเอเชีย และ CGIF เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของ CGIF และ พิจารณาเห็นชอบการแต่งตั้งผู้แทนจากประเทศสมาชิกเพื่อทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการใน CGIF ขณะเดียวกัน นางแพตริเซีย ยังได้ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ (Experience Sharing) เกี่ยวกับการพัฒนาตลาดตราสารหนี้รัฐบาลของประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย และ CGIF เพื่อให้ประเทศสมาชิกได้รับองค์ความรู้จากประสบการณ์และความสำเร็จในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ อาทิ

การดำเนินธุรกรรมการแลกเปลี่ยนพันธบัตร (Bond Switching) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารหนี้รัฐบาล การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ด้วยระบบดิจิทัลผ่านวอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง (วอลเล็ต สบม.) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงผู้ลงทุนรายย่อยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม และโอกาสในการพัฒนาแพลตฟอร์มการออกพันธบัตรด้วยระบบดิจิทัลร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในอนาคต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดจำหน่ายให้ดียิ่งขึ้น โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ร่วมประชุมทั้ง Onsite และ Online

ทั้งนี้ ในการประชุมประจำปีผู้ถือหุ้นปี 2024 (2024 Annual Meeting of Contributors: 2024 Annual MOC) จะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 โดยประเทศเวียดนามได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งถัดไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password