พาณิชย์ดึง ‘ไอคอนสยาม’ จัดงาน ‘Market D @ICONSIAM’ กระตุ้นสินค้าชุมชน พร้อมดึงดูด นทท.ต่างชาติ

รมช.พาณิชย์ ชวนคนไทยเที่ยวงาน Market D @ICONSIAM “ธีม 2” ผลิตภัณฑ์สมุนไพรตอบโจทย์คนรักสุขภาพ จากนั้นจะมีธีมอื่นๆ จนครบ 7 ธีมตลอด 9 สัปดาห์ เผย! เป็นปลื้มที่เห็นสินค้าไทยประสบผลสำเร็จจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ งานจัด 21 ต.ค. – 22 ธ.ค.นี้ พ่วงด้วยนิทรรศการภาพลักษณ์ใหม่ของสมุนไพรไทยและผู้ประกอบการ SMART Local ME-D ICONCRAFT ชั้น 4 ไอคอนสยาม หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ สร้างเงินหมุนแก่วิสาหกิจชุมชนกว่า 100 รายทั่วประเทศ

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28 ตุลาคม 2567) ตนได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน Market D @ICONSIAM ณ บริเวณลานเมือง 5 เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม โดยได้มอบหมายให้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ ในการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการได้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาธุรกิจ มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเติบโต และเห็นพ้องตรงกันว่า การส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนของกระทรวงพาณิชย์เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ ช่วยสร้างชุมชนในท้องถิ่นให้เข้มแข็งได้จริง ประกอบกับตนมีความปลื้มใจอย่างยิ่งที่เห็นผู้ประกอบการชุมชนไทยสามารถพัฒนาธุรกิจให้มีมาตรฐานจนสามารถพาสินค้ามาจำหน่ายบนห้างสรรพสินค้าระดับใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเที่ยว และมีโอกาสได้เลือกซื้อสินค้าของไทยไปเป็นของฝากด้วย

โดยการจัดงานในครั้งนี้แบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ1.การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 9 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 12 ราย รวมทั้งสิ้น 108 ร้านค้า ณ บริเวณลานเมือง 5 เมืองสุขสยาม ชั้น G นำเสนอผ่าน 7 ธีม เริ่มต้นด้วย ธีมที่ 1 งานผลิตภัณฑ์เด่นเมืองเพชรบุรี ซึ่งได้จัดงานผ่านไปแล้วตั้งแต่วันที่ 21-27 ตุลาคม 2567 ได้รับผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก อาทิ ขนมแปรรูปจากน้ำตาลโตนด กล้วยหอมทอง GI ผ้าทอจากใยกล้วย และอาลัวจิ๋ว สำหรับ วันนี้เป็นธีมที่ 2 SMART Local Herb ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ธีมที่ 3 ผ้าไทยใส่ได้ทุกสไตล์ มีดีไซน์และการตัดเย็บที่ร่วมสมัย เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้สนุกกับการแต่งตัวด้วยผ้าไทย ธีมที่ 4 SMART Local ME-D สินค้าที่สร้างสรรค์จากชุมชน มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น ธีมที่ 5 ของขวัญวันพ่อ จัดขึ้นระหว่างวันพ่อแห่งชาติ ธีมที่ 6 ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ ธีมที่ 7 MOC Biz club เป็นที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของเครือข่าย MOC Biz club ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมี 2.การแสดงนิทรรศการภาพลักษณ์ใหม่ ณ ICONCRAFT ชั้น 4 จำนวน 2 ชุด ได้แก่ (1) ผลิตภัณฑ์สมุนไพร Think Wellness Think Thai Herb เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีในการใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรใน 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มคนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย (Health and fitness Living) กลุ่มคนรักสวยรักงาม (Beauty) และกลุ่มผู้มีไลฟ์สไตล์ผ่อนคลาย (Relaxing) และ (2) ผู้ประกอบการชุมชนที่ดี SMART Local ME-D เพื่อถ่ายทอดผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีอัตลักษณ์โดดเด่น ทันสมัย และมีรสนิยม

“โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ภายในงาน Market D @ICONSIAM ตั้งแต่วันนี้ – 22 ธันวาคม 2567 ณ ลานเมือง 5 เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม พร้อมสรรหาของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลสำคัญที่จะมาถึงในสิ้นปีนี้ด้วย” รมช.พาณิชย์ กล่าว

อนึ่ง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 5950 และสายด่วน 1570 หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th และ Facebook Fanpage : SMART Local by DBD.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password