BCPG กู้ TISCO 4,200 ลบ.ขยายธุรกิจพลังงานสะอาด

บีซีพีจี ลงนามสัญญาเงินกู้ จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา15 ปี กับ ธนาคารทิสโก้ ขยายธุรกิจด้านพลังงานสะอาด เพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization)

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ธนาคารทิสโก้ ได้ให้การสนับสนุนวงเงินกู้จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา 15 ปี สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมขยายศักยภาพในการเติบโตในในธุรกิจด้านพลังงานสะอาด

ด้านนายพิธาดา วัชรศิริธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบรรษัทธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารทิสโก้ เชื่อมั่นว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่บีซีพีจี รวมถึงเป็นการสนับสนุนการสร้างพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการขยายสัดส่วนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ของธนาคารทิสโก้ ให้มากกว่าร้อยละ 20 ของพอร์ตสินเชื่อขนาดใหญ่ทั้งหมดภายในปี 2568

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password