ซีพี แอ็กซ์ตร้า – กทม. เปิดโครงการ ‘ไม่เทรวม x เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์’ ชูต้นแบบจัดการขยะอาหารอย่างยั่งยืน

ซีพีแอ็กซ์ตร้า เดินหน้าสานต่อโครงการ “ไม่เทรวม x เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์”สนับสนุนการจัดการแยกขยะอาหารออกจากขยะทั่วไปผ่านสาขาทั้งแม็คโคร-โลตัส รวม 423 แห่ง สนับสนุนการแยกขยะ สู่เป้าลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์ภายในปี 2573

นางศิริพร เดชสิงห์ ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร สายงานสือสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า ซีพี แอ็กซ์ตร้า มุ่งดําเนินธุรกิจตามเจตนารมณ์ด้านความยังยืนทีครอบคลุมทุกมิติ โดยหนึงในเป้าหมายด้านสิงแวดล้อมที่สําคัญคือ การลดปริมาณขยะอาหารให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2573 ซึ่งบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสร้าง การตระหนักรู้ และจัดกิจกรรมเพือลดขยะอาหารไปสู่หลุมฝังกลบอย่างต่อเนือง ล่าสุดเปิดตัวโครงการ “ไม่เทรวม x เปลียนขยะเป็นประโยชน์” ขยายการดําเนินงานผ่านสาขาทั้งแม็คโคร-โลตัส ครอบคลุมในพื่นทีกทม. กว่า 423 แห่ง ได้แก่ ร้านขนาดใหญ่ 63 สาขา และร้านขนาดเล็ก 360 สาขา โดยทุกสาขาจะทําการแยกขยะอาหารออกจากขยะทัวไป ตามแนวทางการดําเนินโครงการไม่เทรวม เพือให้กทม. สามารถนําไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ เป็นอาหารสัตว์ ทําปุ๋ย และเลี้ยงแมลงโปรตีน (Black Soldier Fly – BSF) ช่วยลดการทิ้งขยะอาหารไปสู่หลุ่มฝังกลบ”

ความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างซีพี แอ็กซ์ตร้า และกทม. นับเป็นก้าวย่างสําคัญในการบูรณาการกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการขยะอาหาร เพื่อบรรลุตามเป้าหมายลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยลดงบประมาณบริหารจัดการขยะ พร้ อมขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ได้อย่างยั่งยืน

ซีพี แอ็กซ์ตร้า มีกระบวนการจัดการขยะที่ครบวงจรและทันสมัย ตั้งแต่ระบบจัดเก็บข้อมูล การสแกนสินค้า การชั่งน้าหนัก การทําลาย การแยกขยะอาหาร และนําไปวางที่จุดไม่เทรวม จากนั้น กทม. จะมารับแล้วแยกขยะอาหารออกจากขยะทั่วไป เพียงเท่านี ก็ช่วยลดโลกร้อนได้ และก่อให้เกิดประโยชน์อีกมากมาย

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติÜกต็อก https://www.tiktok.com/@cp.axtra

-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password