SCG : The Next Chapter Exposition นวัตกรรมและโซลูชันแห่งอนาคต ช่วยให้การใช้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

“เอสซีจี” เสนอโซลูชันแห่งอนาคตเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ ๆ ให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามแนวทาง ESG 4 Plus พร้อมเชิญชวนร่วมสร้างประสบการณ์และเดินทางสู่อนาคตไปด้วยกัน ในงาน “SCG :The Next Chapter Exposition”

โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มนุษยชาติกำลังเผชิญเหตุการณ์คาดไม่ถึงรุนแรงใกล้ตัวมากขึ้น เช่น โรคอุบัติใหม่ อากาศแปรปรวน พลังงานขาดแคลน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทุกชีวิตต้องการตัวช่วย “เอสซีจี” จึงเสนอโซลูชันแห่งอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ ๆ ให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามแนวทาง ESG 4 Plus ที่พัฒนาขึ้นมาจากความตั้งใจให้ทุกคนใช้ชีวิตที่ดี บนโลกที่เปลี่ยนแปลงไปไม่มีที่สิ้นสุด พร้อมเชิญชวนร่วมสร้างประสบการณ์และเดินทางสู่อนาคตไปด้วยกัน ในงาน SCG :The Next Chapter Exposition”

บทใหม่ของการใช้ชีวิตเป็นการพบนวัตกรรมและโซลูชันแห่งอนาคตมากมายที่ช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายและรักษ์โลกไปพร้อมกัน ประกอบด้วย

๐ พลังงานสะอาดครบวงจร (Energy Transition Solutions) ทุกคนเข้าถึงพลังงานสะอาดได้สะดวก คุ้มค่า รักษ์โลกด้วยโซลูชันพลังงานสะอาดครบวงจร

๐ โซลูชันสุขภาพและการแพทย์ (Health and Medical Solutions) ตอบโจทย์เทรนด์ดูแลสุขภาพ และสังคมผู้สูงอายุ

๐ ดิจิทัลโลจิสติกส์ครบวงจร (Digital logistics) บริการขนส่งและซัพพลายเชนครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดย SCGJWD ให้บริการทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ขนส่งหลากหลายทั้งทางบก เรือ ราง อากาศ รองรับสินค้าที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ พร้อมเครือข่ายครอบคลุมทั่วอาเซียนและจีน

๐ นวัตกรรมกรีน (Green Solutions) ลดใช้ทรัพยากร ส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ ภายใต้ฉลาก SCG Green Choice

๐ สมาร์ทลิฟวิ่ง (Smart Living Solutions) โซลูชันเพื่อการใช้ชีวิตที่สะดวก สบาย สุขภาพดี ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ผู้เข้าชมงาน “SCG : The Next Chapter Exposition” รู้สึก Wow! ไปกับนวัตกรรมและโซลูชันที่เอสซีจีนำเสนอ รวมถึงได้เปิดมุมมองและได้รับความรู้ใหม่ๆ โดยน้องๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา บอกว่า งานนี้สะท้อนให้เห็นว่าเอสซีจีเป็นบริษัทที่ทันสมัย มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่ส่วนใหญ่เน้นในเรื่องการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาชมงานนี้ เพื่อจะได้เปิดมุมมองและเปิดรับความรู้ใหม่ ๆ สอดคล้องกับความเห็นของนางสาวกรนิษฐ์ ตังอังสนากุล ฝ่ายการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัทไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด ที่มองว่า งานนี้น่าสนใจมาก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาชม ซึ่งจะพบว่าทุกนวัตกรรมของเอสซีจี คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและสะดวกสบายมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกันก็สามารถดูแลโลกรวมทั้งรักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันได้ ยึดแง่มุมในเรื่องของความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการลดใช้วัสดุการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงเรื่องพลังงานทางเลือกกลุ่มพนักงานในเครือ DBMS บอกว่า  0k

งานนี้ทำให้เห็นว่าเอสซีจีมองถึงนวัตกรรมและมีการพัฒนาด้านต่าง ๆ เยอะมากจากเดิมที่คิดว่ามีแค่เรื่องก่อสร้าง หรือแพคเกจจิ้ง โซลูชันที่ชอบมากคือ ดิจิทัล โลจิสติกส์ ซึ่งสามารถตรวจจับความง่วงได้ เพราะช่วยอัตราความเสี่ยงของคนขับรถได้ และยังมีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้พิการ รวมถึงตอบโจทย์การใช้ชีวิตในอนาคต จึงอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มีความว้าว! มาก ๆในงานนี้ด้วยตัวเอง

ขณะที่นายเอกพัฒน์ หอมสมบัติ จากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บอกว่า เป็นโอกาสดีที่ได้เข้าชมงานนี้ ทำให้เห็นว่าเอสซีจีมีโซลูชันต่าง ๆ มากมาย มีนวัตกรรมที่นำมาสนับสนุน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การใช้ชีวิต ช่วยลดการใช้พลังงานที่สำคัญสามารถทำได้จริง โดยสิ่งที่ชอบมากที่สุดเป็นเรื่องนวัตกรรม กรีนที่เอสซีจีเป็นทั้งคนขับเคลื่อน และเป็นสะพานเชื่อมโยงกับคนอื่นในการผลิตให้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะนำไปเป็นไอเดีย และคาดหวังว่าจะเป็นองค์กรที่ทำได้ดีเหมือนเอสซีจี

ปิดท้ายด้วยนายการุณ กิจคุณาเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช.พัฒนา คาร์เรนท์ กล่าวว่า ขอชื่นชมเอสซีจีที่มีส่วนร่วมสร้างให้สังคมเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ผ่านนวัตกรรมที่หลากหลาย ซึ่งหลังการเยี่ยมชมงานทำให้ได้รับประโยชน์อย่างมาก และมั่นใจได้ว่าสังคมไทยในอนาคตจะดีขึ้น แต่ทุกคนก็ต้องร่วมมือกันในการดูแลรักษาโลกใบนี้ด้วย โดยทุกนวัตกรรมที่นำเสนอมีความน่าสนใจ เพราะคิดตั้งแต่การเริ่มต้นใช้ชีวิตจนถึงวันก่อนสิ้นชีวิต หากได้นำมาใช้ผสมผสานกันตามความจำเป็นของแต่ละคน จะทำให้การดำรงชีวิตสมบูรณ์มากขึ้น นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ในเรื่องของธุรกิจด้วย โดยเฉพาะโซลูชันดิจิทัล โลจิสติกส์ SCGJWD

สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่จะช่วยทำให้สังคมในอนาคตดีขึ้น ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์และคืนกำไรในกับสังคม นี่คือ การเดินทางครั้งใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนมีชีวิตและโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพราะทุกโซลูชันที่เอสซีจีพัฒนาขึ้น จะช่วยให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างประหยัด ปลอดภัย สะดวก และยังส่งต่อทรัพยากรให้คนรุ่นถัดไปตามแนวทาง ESG 4 Plus อีกทั้ง ยังคงมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนานวัตกรรมโซลูชันใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password