“พิพัฒน์” การันตี! คนไทยได้ดูบอลโลกแน่ ดึงเงิน กกท.สำรองจ่ายอีก600ล้าน

“พิพัฒน์” ยืนยัน คนไทยได้ดูบอลโลก ครบ 64 แมตซ์ นำเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ของ กกท.สำรองอีก 600 ล้าน นำเข้าที่ประชุมบอร์ด อนุมัติ ภายใน14-15 พ.ย.นี้ ชี้เป็นนโยบายนายกฯ

วันที่ 14 พ.ย.2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พ.ย. – 18 ธ.ค. 65 ณ ประเทศกาตาร์ เชื่อว่า คนไทยจะได้ดูการถ่ายทอดสดครบทั้ง 64 แมตซ์ ขณะนี้วงเงินที่เหลืออีก 600 ล้านบาท ทางบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะนำเงินงบประมาณของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสำรองจ่ายล่วงหน้าก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 14-15 พ.ย. 65 นี้ และหากที่ประชุมบอร์ด กกท. มีมติเห็นชอบกรอบวงเงินดังกล่าว กกท. ก็สามารถดำเนินการเจราเพื่อซื้อลิขสิทธิ์กับทางฟีฟ่าได้ทันทีโดยไม่ต้องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

“ยืนยันคนไทยได้ดูแน่นอน ครบทุกแมตซ์ รัฐบาลพยายามจะส่งความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ แม้ไทยจะไม่มีเยาวชนร่วมเตะในการแข่งขันบอลโลก แต่จะเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรักกีฬา และหันมาชมฟุตบอลมากขึ้น และหาไอดอลของตัวเองสิ่งเหล่านี้ก็เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรักกีฬาได้ ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ส่งเสริมให้คนไทยเล่นกีฬาเป็นนันทนาการ อย่างไรก็ตาม การนำเงินกองทุนฯมาใช้ไม่ผิดวัตถุประสงค์ เพราะเป็นการส่งเสริมด้านกีฬา แต่หลังจากนี้เราจะเดินหน้าร่วมหารือกับภาคเอกชนเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณเรื่องดังกล่าวต่อไป” นายพิพัฒน์ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password