คอบอลไทยได้ลุ้น! ดูบอลโลก “ทรู-ไทยเบฟ-ปตท.” ลงขันอีก400ล้าน

เปิดชื่อ 3 บริษัทใจดี! ‘ทรู-ไทยเบฟ-ปตท.’ ร่วมลงขันแล้ว 400 ล้านบาท รอเจรจาเพิ่มเติมอีก จาก “เมเจอร์-ปตท.สผ.” เบ็ดเสร็จยังขาดอยู่เพียง 100 กว่าล้านบาท

ความคืบหน้าการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ ประเทศการ์ตา หลังจาก กสทช.อนุมัติให้มาก้อนแรก 600 ล้านบาทจากทั้งหมด 1,600 ล้านบาท โดย ล่าสุดมีข่าวลือว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ภาคเอกชน 5 ราย เข้ามาสนับสนุนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รายละ 200 ล้านบาท ครบ 1,000 ล้าน เรียบร้อยแล้วนั้น

โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาตอบถึงประเด็นนี้ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตอนนี้ยืนยันได้ว่าเรายังไม่มีภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนเงินขนาดนั้น แต่ขั้นตอนต่างๆ กำลังดำเนินไป รวมถึงขั้นตอนของการเร่งดึงเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานข่าวว่า งบประมาณจากภาคเอกชน ที่เปิดเจรจาขอรับการสนับสนุนไปนั้น ตอนนี้มีตอบรับปากเปล่ามาแล้ว 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน), และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะให้เงินราว 400 ล้านบาท หรืออาจดันตัวเลขไปได้ถึง 500 ล้านบาท เมื่อรวมกับงบประมาณที่ได้รับจาก กสทช.จะมีเงินอยู่ในมือในการเจรจากับทางฟีฟ่าประมาณ 1,000-1,100 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่เพียงพออยู่ดี ขณะเดียวกันยังรอคำตอบอีก 2 บริษัท คือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จํากัด (มหาชน) และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.)

ขณะที่บริษัท อินฟรอนท์ฯ ยืนยันตัวเลขขอลดราคารอบสองไว้ที่ราคา 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณกว่า 1,100 ล้านบาท ซึ่งยังขาดอยู่อีกราว 100 ล้านบาท ไม่รวมค่าภาษี หรือค่าบริหารจัดการอื่นๆ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password