ป.ช.ป.อัดแรง! เสรีกัญชาผิดพลาด ทำเด็กสูบได้ง่าย ถามกลับ ‘อนุทิน – หมอ สธ.’ จะแก้ปมนี้อย่างไร

“หมอบัญญัติ” ส.ส. ประชาธิปัตย์ถามแรง! “หมอหนู” จะแก้ปมเด็กไทยสูบกัญชากันอย่างไร? หากเป็นลูกหลานตัวเองจะแก้ไขปัญหาหรือไม่? พร้อมแขวะถึงบรรดา “หมอการเมือง” ใน ก.สาธารณสุข หนุนนโยบายเสรีกัญชา โดยไม่ปกป้องประชาชน

จากกรณีภาพที่ปรากฏเด็กวัย 9 ขวบจับกลุ่มสูบกัญชาที่กลางเมืองพัทยา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า เป็นผลมาจากการปลดล็อคกัญชาเสรี เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกัญชาอย่างแพร่หลาย อันเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ข้ออ้างที่ระบุว่า เป็นกัญชาทางการแพทย์นั้น ความเป็นจริงยังมีกัญชาในทางนันทนาการแอบอยู่ อีกสาเหตุสำคัญคือ ณ ปัจจุบัน พบว่ามีกัญชาและบ้องกัญชาวางขายทั่วไป ตนจึงขอถามไปยัง นายอนุทินว่า หากเด็กเหล่านี้เป็นลูกหลานของนายอนุทินจะรู้สึกอย่างไร และคิดจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร หากจะตอบว่า รอกฎหมายกัญชากัญชงผ่านสภาฯนั้น ก็รู้อยู่แก่ใจดีว่า กว่าที่กฎหมายแต่ละฉบับจะผ่านสภาฯมาได้นั้น จะต้องใช้เวลานานแค่ไหน ที่สำคัญกฎหมายฉบับนี้จะผ่านหรือไม่ ก็ยังไม่สามารถตอบได้

พร้อมกันนี้ เขายังระบุด้วยว่า เมื่อนายอนุทินและพรรคต้นสังกัดทำการสุมไฟขึ้นมาเองอย่างนี้แล้ว จะแก้ไขอย่างไร จะถอนฟืนออกจากกองไฟ หรือจะดับไฟจะต้องชี้แจงให้สังคมได้รับรู้ด้วย นอกจากนี้ ยังได้ฝากถามไปยังบรรดาแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขว่า หากเด็กเหล่านี้เป็นลูกหลานของแพทย์ จะรู้สึกอย่างไรที่ได้สนับสนุนเรื่องดังกล่าว ทั้งที่ความเป็นจริง แพทย์จะต้องออกมาตักเตือนในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเมื่อแพทย์มีการสนับสนุนให้มีการเปิดเสรีกัญชา นั่นก็เท่ากับเป็นการติดกระดุมเม็ดแรกที่ผิดพลาด ในเรื่องของความปลอดภัย ที่แพทย์จะต้องออกมาเตือนและปิดกั้นทุกวิถีทางให้ประชาชนปลอดภัยจากกัญชา แล้วประโยชน์ของกัญชาถึงจะเป็นกระดุมเม็ดที่สอง ดังนั้น แพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขต้องยืนอยู่บนความชอบธรรม จึงจะเรียกวิกฤติศรัทธากลับคืนมาสู่กระทรวงสาธารณสุขได้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password