เปิดสนทนา “2 ป.” เคลียร์ใจปมแยกทาง “บิ๊กป้อม” ชวน “บิ๊กตู่” สมัครสมาชิกพปชร.

เปิดบทสนทนา “พี่น้อง2 ป.” เคลียร์ใจเรื่องแยกทาง “ประวิตร” ชวน “ประยุทธ์” สมัครสมาชิก พปชร. ขณะที่ลูกพรรคข้องใจท่าที “2 บิ๊ก” ด้าน “รวมไทยสร้างชาติ” ลุยฟอร์มทีม จ่อเปิดตัว “บิ๊กทหาร-นายแบงก์”

การเมืองท่ามกลางสัญญาณการจัดทัพรับเลือกตั้ง โดยเฉพาะความเคลื่อนไหว “พี่น้อง 2 ป.” ทั้ง พี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับ “น้องเล็ก” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมกับ ซึ่งมีรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา “บิ๊กตู่ และ บิ๊กป้อม ได้มีการนัดเคลียร์ใจ พร้อมพูดคุยถึงทิศทางทางการเมือง รวมถึงเรื่องส่วนตัว

โดย ในการพูดคุยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถาม พล.อ.ประวิตร ว่า “ผมเหลือเวลาอีกไม่นาน พี่จะเอาอย่างไร” ขณะที่ พล.อ.ประวิตรให้คำตอบว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. โดยที่บิ๊กตู่ ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในพปชร. ล่าสุด ส.ส.ยังคงมีความสับสน ถึงความไม่ชัดเจนของ 2 ป. โดยมีข้อกังขาว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเข้ามาอยู่ในฐานะอะไร เพราะก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ด้าน ความเคลื่อนไหวพรรคร่วมไทยสร้างชาติ ล่าสุด ยังคงเดินหน้าฟอร์มทีม โดยแกนนำพรรค ทั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้หารือกับ บิ๊กทหารคนดัง นักธุรกิจสายการธนาคาร รวมถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.ถึงการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ภายใต้เงื่อนไข ต้องมี ส.ส.ทั้งเขต และ ปาร์ตี้ลิสต์เกิน 25 คน ตามบทบัญญัติว่าด้วยการเสนอชื่อนายกฯ

ขณะเดียวกันยังมีการพูดถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีวาระดำรงตำแหน่งเหลือแค่ 2 ปีตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการพูดถึงชื่อของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในการจับมือกันตั้งรัฐบาล เพื่อรวบรวมเสียงเกิน 100 โดยเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ 2 ปีแรก ส่วน 2 ปีหลัง อาจเสนอชื่อนายอนุทิน ล่าสุด มีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ โดยเฉพาะหลังการประชุมเอเปก อาจมีการตัดสินใจทิศทางการเมืองหลังจากนั้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password