“อุ๊งอิ๊ง” ไม่ขัด “เศรษฐา” ขึ้นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย อุบ “ธรรมนัส” ซบพรรค

“อุ๊งอิ๊ง- แพทองธาร” ไม่ขัดหาก “เศรษฐา” ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ขอให้ตัดสินคนที่ผลงานและความสามารถ ด้านเลขาฯ พรรคฯ อุบ “ธรรมนัส” ขนทีมซบเพื่อไทย ชี้ หากเป็นจริงต้อง รอ กก.บห.เคาะก่อน

วันที่ 11 ต.ค.2565 “อุ๊งอิ๊ง” หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมในการลงพื้นที่พบปะประชาชนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งว่า ตั้งใจจะเดินทางไปพบประชาชนหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงนี้เข้าสู่โหมดความพร้อมการเลือกตั้งแล้ว แต่อาจมีเงื่อนไขเรื่องของกฎหมายเลือกตั้งที่ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ แต่พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะไปพบกับประชาชน

ส่วนตัวบุคคลที่จะเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ก็จะต้องเลือกบุคคลที่เหมาะกับการทำงานและกับพรรคเพื่อไทย พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงกรณีที่สื่อมีการเปิดชื่อว่า นายเศรษฐา ทวีสิน จะเข้ามาเป็นบัญชีแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 1 ส่วนแพทองธารอยู่อันดับ 2 นั้น ณ ขณะนี้ตนเองก็ยังไม่ได้เลือกหรือตัดสินใคร หรือแม้แต่รายชื่อที่สื่อเสนอออกไป พรรคก็ยังไม่ได้สรุป แต่ยืนยันว่าตนเองให้ความสนับสนุนทุกคนที่มีความรู้ความสามารถ ที่จะเข้ามาทำงาน แก้ปัญหาให้กับประชาชนและขอให้ทุกคนเปิดรับ ไม่ใช่ตัดสินไปก่อนว่าเขาดีหรือไม่ดี ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว รายชื่อทั้งหมดพรรคเพื่อไทยต้องมาสรุปอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่นายอนุทินเปรียบเทียบการทำงานระหว่างเพื่อไทยกับภูมิใจไทย ตนเองในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะสามารถวัดกันได้หรือไม่ ยืนยันว่า การทำงานทุกอย่าง ทำด้วยความตั้งใจ เพื่อที่จะทำให้พรรคเพื่อไทย กลับมาได้ที่นั่ง มากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจะแลนด์สไลด์จะนำพาพรรคเพื่อไทยให้ได้ที่นั่งมากสุดได้หรือไม่นั้น อยู่ที่การเลือกตั้ง

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ( ศท.) และจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย ไม่ขอให้รายละเอียด ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน หากจะเข้ามาสังกัดพรรค ต้องผ่านกรรมการบริหารพรรค.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password