“บิ๊กป้อม” มอบ รมว.คลัง เจรจา”แบงก์ชาติ”คุมค่าเงิน ไม่เกิน35บาท/ดอลลาร์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการณ์นายกฯ มอบหมาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เจรจา แบงก์ชาติ ดูแลค่าเงินบาทไม่ให้เกิน 35บาท/ดอลลาร์

วันที่ 21 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการกล่าวในที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 กันยายน โดยกำชับกระทรวงการคลัง ให้หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เร่งแก้ไขไม่ให้ค่าเงินบาทอ่อนตัวมากกว่านี้ ว่า เดี๋ยวให้ทาง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ไปคุยกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน เราจะปล่อยให้ลอยตัวแบบนี้ไม่ได้ เรื่องการแปรผันเงิน เราต้องสั่งให้มันดีขึ้น เดี๋ยวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะไปดำเนินการ

เมื่อถามว่า ค่าเงินบาทที่เหมาะสมควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้หรอ ผมไม่รู้หรอก เดี๋ยวให้เขาคุยกันก่อนสิ คุณจะมาถามผมล่วงหน้าอย่างไร เขายังไม่ได้คุยกันเลย”

ถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้สั่งให้ลดค่าเงินบาทลงไปที่ 35 บาทต่อดอลลาร์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมบอกว่าควรจะ ควรจะ” เมื่อถามว่า หากเงินบาทแข็งค่ามากกว่า 35 บาทต่อดอลลาร์จะมีผลกระทบมากขึ้นใช่หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เงินมันแปรผัน ไม่ต้องถามแล้ว แล้วให้เขาไปคุยกันให้เสร็จเรียบร้อยก่อน และดูว่าเขาจะดำเนินการอย่างไร” ทั้งนี้ เมื่อถามว่า จะต้องรายงานผลการดำเนินงานให้ทราบเมื่อใด พล.อ.ประวิตร กลับเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที กล่าวเพียงว่า “ไม่ถาม ไม่ตอบ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password