“บิ๊กตู่” ยื่นคำชี้แจงปม “8ปีนายกฯ” ถึงมือศาลรธน.แล้ว อธิบายทุกข้อสงสัย ยาวกว่า30หน้า

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”มอบทีมกฎหมาย จัดทำคำชี้แจงปม“8 ปี นายกฯ” ยาวกว่า 30 หน้า แจงรายละเอียดเป็นข้อๆ ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว โดยใช้มือกฎหมายระดับบิ๊ก 3 คน

วันที่ 1 กันยายน 2565 ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ระหว่างรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการดำรงตำแหน่ง 8 ปีนายกรัฐมนตรีนั้น ล่าสุด ทีมกฎหมายของพล.อ.ประยุทธ์ที่ได้รับมอบหมายให้จัดทำคำชี้แจง ตามที่มีคำร้องพล.อ.ประยุทธ์ ว่าดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปี ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565หรือไม่นั้น เสร็จสิ้นแล้ว โดยจะมีการยื่นเอกสารคำชี้แจง ต่อศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาในช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เอกสารคำชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญนั้น มีความยาวกว่า 30 หน้ากระดาษ เป็นการชี้แจงในทุกประเด็นที่ถูกร้องออกเป็นข้อๆ เน้นแก้ข้อกล่าวหาว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 ชี้ถึงที่ไปที่มาของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมกับยกข้อมูล และเหตุผลมาสนับสนุน โดยเอกสารดังกล่าว ใช้มือกฎหมาย 3 คน คือ พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยการ สำนักพระธรรมนูญทหารบก หนึ่งในทีมเขียนคำสั่ง คสช.และเป็นหนึ่งใน 21 คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.,นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีและอดีตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ทั้งนี้ เนื้อหาที่ยื่นชี้แจงไปนั้น เชื่อว่าครบถ้วนทุกประเด็นตามคำร้องที่ถูกร้องเรียนมา เพราะชี้ให้เห็นถึงที่มาไปของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยยกข้อมูลทางกฎหมายประกอบ จึงมีความมั่นใจในเนื้อหาที่ได้ชี้แจงไป

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ พร้อมรูปถ่ายกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระรทรวงกลาโหม โดยระบุว่า “คิดถึงจึงมาหา… ท่านนายกฯ กำลังใจดีมากครับ ฝากขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกคนครับ ท่านก็ทำงานในฐานะรมว.กลาโหมเต็มที่สั่งการให้กองทัพเร่งช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง โดยเฉพาะน้ำท่วมและจะมีลงพื้นที่ด้วยครับ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password