แกนนำกลุ่ม16 ยก 5 เหตุผลไม่ไว้วางใจ “จุติ” แนะปชป. เตรียม เสนอชื่อ รมว.พม.คนใหม่ได้เลย

“พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค” ส.ส.กลุ่ม 16 ยก 5 เหตุผลไม่ไว้วางใจ “จุติ ไกรฤกษ์” ‘ย้ำฟังข้อมูลฝ่ายค้านแล้ว น้ำตาแทบไหล ฉ้อโกงคนจน จี้ ปชป.เตรียมชงชื่อ รมว.พม. คนใหม่ได้เลย

วันที่ 20 ก.ค.2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม และ ส.ส.กลุ่ม 16 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า จากการเฝ้าติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้าน และการตอบคำถามของรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ทำให้การพิจารณาประกอบการตัดสินใจเริ่มชัดเจนขึ้น โดยตั้งข้อสังเกตดังนี้ 1. รัฐมนตรีตอบ ส.ส.ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ไม่ได้ ถึงแม้จะอ้างไปหาข้อมูล แต่ประเด็นเล็กๆ น่าจะตอบได้เลย กลับไม่ตอบ 2.ส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แต่ดันไปตอบเรื่องกระทรวงกลาโหมปีที่แล้ว ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

นายพีระวิทย์ระบุต่อว่า 3.จากที่ฟังแล้ว บริษัทใหม่ที่ตั้งขึ้นมาในสมัยรัฐมนตรีส่อแววฮุบสมบัติชาติของการเคหะแห่งชาติ 4.โครงการมีการแอบอ้างสถาบัน ซึ่งคนไทยทุกคนเคารพยิ่ง แต่กลับเอาโครงการที่เสื่อมเสียเช่นนี้มาแอบอ้าง 5.ทุจริตในโครงการของคนจน หากำไรจากคนรายได้น้อยของประเทศ “ผมฟังแล้วยังน้ำตาแทบไหล ทำกันได้ลงคอ และประชาชนในพื้นที่ต่างๆ คงไม่ให้ตั้งข้อสงสัย ไม่ปล่อยผ่านไปแน่ๆ ที่อึ้งทึ่งจริงๆ คือการที่ท่านรัฐมนตรีเป็นคนกล่าวว่าผมไม่หนี คุณอย่าหนีผมก็แล้วกัน แต่ท่านกลับเดินหนีเอาดื้อๆ เลย งง” นายพีระวิทย์ระบุ

นายพีระวิทย์กล่าวว่า ด้วย 5 เหตุหลักนี้ ตนจึงมองท่าทีการไม่อาจไว้วางใจรัฐมนตรีทันที และจะนำเสนอต่อ กลุ่ม 16 ทุกคน และเชื่อว่าสมาชิกกลุ่มทุกคนจะเห็นตรงกัน เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ประเทศชาติ และให้การเคหะฯได้ช่วยเหลือพี่น้องคนจนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกเสียจากว่าการตอบคำถามที่รัฐมนตรีไปหาข้อมูลมาหักล้างทั้งคืนจะฟังขึ้นมาได้บ้าง ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเสนอชื่อรัฐมนตรีคนใหม่ได้เลยในกระทรวงนี้

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password