โจ้เพื่อไทยแฉตัวอย่างหนังโกงในกรมศุลฯ จ่อเล่นงาน “บิ๊กตู่ – สันติ”

“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” แง้มปมส่อโกงงบประมาณในกรมศุลกากร ภายใต้การดูแลของ “สันติ พร้อมพัฒ์น์” ฉายหนังตัวอย่าง ทั้งกล้อง CCTV-ตู้คอนเทนเนอร์  ชี้บิ๊กตู่ต้องรับผิดชอบ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้นกับรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล จะต้องรับผิดชอบอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ รวมถึง นายกสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวทงการคลัง ที่พบว่ามีปัญหาในการจัดซื้อและของบบำรุงรักษากล้อง CCTV 670 ล้านบาท ที่มีสิ่งปกติคือ เพิ่งซื้อของใหม่ปี 2563 แล้วทำไมถึงต้องของบเสียค่าจ้างบำรุงรักษา CCTV ที่จัดวางในพื้นที่ด่านศุลกากรทั่วประเทศตรงนี้ถือเป็นเงินกินฟรีหรือไม่

นอกจากนี้ กรมศุลกากรที่อยู่ในการกำกับดูแลของนายสันติ ยังต้องจ่ายค่าจ้างบำรุงรักษาซ่อมเครื่องบำรุงตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ระยะ 2-4 วงเงิน 1.8 พันล้านบาท ทั้งที่ความเป็นจริงตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ด่านต่างๆ ที่ตรวจสอบปิดมาแล้ว 3 ปี ไม่มีการเข้าออกประเทศ ทำให้เกิดความไม่โปร่งใส อาจจะส่อไปในทางทุจริต ส่วนอีกโครงการคือตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ระยะ 5 วงเงิน 1.4 พันล้านบาท รวม 3 โครงการ 4 พันล้านบาท ให้กับบริษัทที่ผลิตเรือดำน้ำ ที่ไม่มีเครื่องยนต์มาขาย 

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ปัญหาทุจริตที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกับบริบริษัทที่ขายเรือดำน้ำโดยไร้เครื่องยนต์ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่บริจาคเงินให้พรรครัฐบาล ทำให้เห็นความไม่โปร่งใส มีเรื่องทุจริตเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องรับผิดชอบ เพราะสัญญาทุกโครงการต้องเข้าที่ประชุมครม. ทั้งหมดแค่หนังตัวอย่าง ของจริงให้คอยติดตาม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password