ตร.ผงะ! จับแก๊งค้าอาวุธปืนและกระสุนออนไลน์ (อีกแล้ว)

ศปอส.ตร.โชว์ฝีมือทลายแก๊งค้าอาวุธทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในพื้นที่ 3 จังหวัด “ชลบุรี – เชียงใหม่ – สุรินทร์” ยึดของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเพียบ “30 กระบอก – 3.2 หมื่นนัด” พร้อมรถหรู 5 คัน เงินสดและทรัพย์สินอื่น รวมกว่า 50 ล้านบาท รอง ผบ.ตร.ย้ำ! เตรียมขยายผลต่อ โดยเฉพาะแก๊งค้าอาวุธออนไลน์

อาวุธปืนและเครื่องกระสุนผิดกฎหมาย คืออีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของ “ต้นทาง” คดีอาชญากรรมในประเทศไทย ล่าสุด ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ได้ทำการสืบสวนเชิงลึกจนพบเว็บไซต์ขายสิ่งผิดกฎหมายเหล่านี้ กระทั่งนำไปสู่การจับกุมตามมา

โดย ศปอส.ตร.ชุดที่ 4 ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ให้ทำการตรวจค้นและจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในพื้นที่หลายจังหวัด อาทิ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยสามารถจับกุม กลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ ชื่อ “LOS SANTOS” ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายอิทธิเดช สงวนนามสกุล และ น.ส.ภชรธร สงวนนามสกุล พร้อมของกลางอาวุธปืน 30 กระบอก แบ่งเป็นปืนยาว 24 กระบอก, และปืนสั้น 6 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 16,578 นัด อีกทั้งยังได้ตรวจยึดบัญชีธนาคาร 18 บัญชี เงินสด 3,004,000 บาท รวมถึงโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และรถยนต์หรู 5 คัน และรถจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันอีก 4 คัน

นอกจากนี้ ยังได้จัดแบ่งเจ้าหน้าที่ และนำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยใน ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ ได้ผู้ต้องหา 1 คน คือ นายสรายุทธ์ สงวนนามสกุล พร้อมของกลาง กระสุนปืนหลายขนาดรวม 16,300 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดเดินทางไปตรวจค้นบ้านต้องสงสัยใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และสามารถจับกุมนายอนุรักษ์ สงวนนามสกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรีได้

พล.ต.อ.รอย กล่าวสรุปปฏิบัติการในพื้นที่ 3 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหา 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ยึดของกลางเป็นอาวุธปืน 30 กระบอก, กระสุนปืนขนาดต่างๆ กว่า 32,000 นัด ตรวจยึดรถยนต์หรู 5 คัน พร้อมเงินสด รวมมูลค่าทรัพย์สินของกลางและตรวจยึดกว่า 50 ล้านบาท โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน (มีทะเบียน และไม่มีทะเบียน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password