ตร.บุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทยกลางเมืองปากน้ำ

ตำรวจสายตรง ผบ.ตร. ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทย “E-SHIPING.SHOP”  เผย! แอบซุกและฟักตัวกลางเมืองปากน้ำได้เพียง 2 เดือน หวังลวงเหยื่อร่วมลงทุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะ หัวหน้าชุด ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 เร่งดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลกวาดล้างและจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากได้รับรายงานจากทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของ ผบ.ตร. ว่า ปัจจุบันมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มใหม่ ที่ทราบในเวลาต่อมาว่า มีการดำเนินงานภายประเทศ เนื่องจากก่อนหน้านี้ กลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะดังกล่าวมักจะย้ายที่ทำการไปปฏิบัติงานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มดังกล่าวมีการจัดตั้งบริษัทปลอมในลักษณะ Start Up ที่ใช้ชื่อว่า E-SHIPING.SHOP โดยทำการชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนร่วมกับบริษัทในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่ตั้งของบริษัทฯอยู่ในคอนโดมีเนียม ย่าน ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งจากการเข้าจับกุมและขยายผลในทางคดี พบว่า เบื้องตนมีผู้ร่วมขบวนการรวม 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดคอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือจำนวน 9 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์ 38 ซิม และสมุดบัญชีจำนวน 5 เล่ม โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ วางแผนหลอกลวงเหยื่อย โดยการลอกเลียนแบบมาจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password