ขู่ตร.ไทย ยื้อคดี ‘ตู้ห่าว’ ซุกปีกนักการเมือง! พร้อมชงเรื่อง ‘เสรีพิสุทธิ์’ สอบเส้นทางการเงิน

จอมแฉ! ชูวิทย์” ชี้ปม “ตู้ห่าว” มาเฟียทุนเทาจีน หายตัวไป ระบุ! ยังอยู่ในไทย แต่มีนักการเมืองทรงอิทธิพลให้การคุ้มครอง เหตุเก็บงำความลับ “ฟอกเงิน” หวั่นสาวไส้ถึงตัว ขู่! หากตำรวจไทยนิ่งงันไม่เร่งเดินเรื่อง พร้อมชงข้อมูลลับให้ “เสรีพิสุทธิ์” และกระทรวงยุติธรรม รับลูกต่อ โดยเฉพาะการสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มมาเฟียต่างชาติและนักการเมืองไทย

คดีขบวนการมาเฟียต่างชาติ โดยเฉพาะ นายทุนสีเทาชาวจีน อย่าง…นายตู้ห่าว ที่ถูก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉก่อนหน้านี้ และแฉต่อเนื่อง ถึงขั้นมีกระแสข่าวทำว่า ได้ “เปิดตูดหนี” ออกไปจากประเทศไทยแล้ว ทั้งที่คดีความยังไม่ได้รับการสะสาง และเป็น นายชูวิทย์ ที่ยังคงเดินหน้าเปิดปฏิบัติการแฉต่อไปอีกว่า มีขบวนการพาตัวนายตู้ห่าวคอยให้การคุ้มครองและปกป้องเหมือนไข่ในหิน  

ล่าสุด จอมแฉรายนี้ได้เปิดแถลงเมื่อวันที่ 19 พ.ย.2565 อีกว่า การหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของนายตู้ห่าว โดยที่ยังไม่มีการถูกออกหมายจับ หรือจับกุมมาดำเนินคดีแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่เป็นตัวการใหญ่ที่สุดในกลุ่มนายทุนจีนสีเทา ส่วนตัวที่มีข้อมูลทางลับเชื่อว่า นายทุนสีเทาชาวจีนรายนี้ยังคงอยู่ในประเทศไทย และทำการกบดานอยู่ภายใต้การคุ้มครองของผู้มีอิทธิพลคนไทยรายหนึ่ง ทั้งนี้ เพราะนายตู้ห่าวมีทรัพย์สินหลายพันล้าน และยังกุมความลับของนักการเมืองหลายคน โดยเฉพาะพวกที่นำเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริต แล้วให้นายตู้ห่าวฟอกเงินโดยการลงทุนในธุรกิจผิดกฎหมาย โดยหากนายตู้ห่าวถูกจับกุม ข้อมูลดังกล่าวก็อาจจะถูกเปิดเผย และส่งผลไปยังนักการเมืองกลุ่มนี้

ทั้งนี้ จากเบาะแสเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ทของนายตู้ห่าว พบว่าเครื่องบินเจ็ทลำดังกล่าวจอดอยู่ที่ Sunny604 หรือฝูงบินเศรษฐี ซึ่งถือเป็นพื้นที่หวงห้ามอยู่ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน ผู้ใช้บริการจะต้องได้รับอนุญาต แต่กลับจอดได้โดยไม่มีใบอนุญาต PPL จนกระทั่งวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่าคนขับเครื่องบินอักษรย่อ ต.เต่า ได้นำเครื่องบินไปจอดที่หัวหินและภูเก็ต โดยอ้างว่านำไปซ่อมบำรุงเพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบว่าใครเป็นคนอนุญาตให้จอดไว้ที่เขตหวงห้ามดังกล่าว

สำหรับทรัพย์ของมาเฟียจีนรายนี้ นายชูวิทย์ ชี้ว่า จากเอกสารพบว่ามีทั้งรถโรลส์-รอยซ์ และอสังหาริมทรัพย์อีกหลายแห่ง รวมมูลค่าหลายพันล้าน ซึ่งนายตู้ห่าวใช้ชื่อนอมินีมาเป็นเจ้าของ โดยซึ่งเคยมอบข้อมูลเหล่านี้ให้กับนายตำรวจระดังสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เรื่องก็เงียบเนื่องจากเกี่ยวข้องกับคนที่มีอำนาจและอิทธิพล

“ที่ผมต้องการแถลงข่าวเปิดโปงข้อมูลของนายตู้ห่าว เพราะอยากเร่งรัดไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะมันเกี่ยวพันกับภาพลักษณ์และผลประโยชน์ของชาติ แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำงานกันล่าช้า ทรัพย์สินเหล่านั้นอาจถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่อื่นได้ ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ” นายชูวิทย์ ย้ำและว่า ในสัปดาห์หน้า ตนจะนำบัญชีธนาคาร เส้นทางการเงิน และรายชื่อนอมินีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเปิดเผย และสัปดาห์หน้าก็จะไปยื่นหลักฐานต่อ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อให้มีการเร่งดำเนินการให้ถึงที่สุดต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password