‘เสรีพิศุทธ์’ รับเรื่องสอบปมสมาคมใหญ่ ฮุบที่ดิน 4 ไร่ 2 พันล.ย่านราชบพิธ

“วิจิตติพร อภิบาลภูวนารถ” ยกทีมยื่นหนังสือถึง กมธ. ป.ป.ช. หวังให้เร่งตรวจสอบสิทธิความเป็นเจ้าของที่ดิน 4 ไร่ ย่านราชบพิธ มูลค่า 2,000 ล้านบาท เจ้าตัวยืนยันมีการครอบครองโดยมิชอบ ผ่านการสวมสิทธิเจ้าของตัวจริงคือ สมาคมหอการค้ากรุงเทพ ด้าน “เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ย้ำ! จะเร่งดำเนินการโดยเร็ว

เมื่อช่วงสายวันที่ 2 พ.ย.2565 ที่ อาคารรัฐสภา นางสาววิจิตติพร อภิบาลภูวนารถ ประธานคณะกรรมการชั่วคราวเพื่อการชำระบัญชีสมาคมหอการค้ากรุงเทพ พร้อมคณะฯ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ โดย นางสาววิจิตติพร กล่าวตอนหนึ่งว่า ต้องการให้ กมธ. ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ชุดนี้ เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการเปลี่ยนชื่อกรรมสิทธิ์ที่ดินจำนวน 4 ไร่ บริเวณถนนราชบพิธ กรุงเทพฯ ซึ่งมีมูลค่า ณ ปัจจุบัน ราว 2,000 ล้านบาท โดยเปลี่ยนการครอบครองกรรมสิทธิจากสมาคมหอการค้ากรุงเทพ ซึ่งเป็นเจ้าของเดิม มาเป็นของสมาคมเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่ง น.ส.วิจิตติพร ระบุว่า เป็นการดำเนินการโดยไม่สุจริต อีกทั้งยังได้สวมสิทธิเป็นเจ้าของโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้  การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมตามคำร้องของพลเอกสายหยุด เกิดผล หนึ่งในคณะกรรมการของสมาคมหอการค้ากรุงเทพ ที่ยังคงมีชีวิตหลงเหลืออยู่เพียงรายเดียว และคณะกรรมการชำระบัญชีของสมาคมหอการค้ากรุงเทพ

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนคงไม่ต้องพูดถึงรายละเอียดของเรื่องในวันนี้ เพราะ น.ส.วิจิตติพร ได้กล่าวไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนจะรับไปดำเนินการและเร่งตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงตามที่ คณะกรรมการชั่วคราวเพื่อการชำระบัญชีสมาคมหอการค้ากรุงเทพ ได้ยื่นเอกสารมาในครั้งนี้โดยเร็ว และดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password