JIGO เล่นใหญ่ดึง ‘เสรีพิศุทธ์’ สอบปมฮุบที่ดิน ส.พ่อค้าไทยของบิ๊กองค์กรเอกชน

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส รับนัด นายกฯ JIGO “วิจิตติพร อภิบาลภูวนารถ” ถกปมสมาคมหอการค้าไทย อ้างชื่อ สมาคมหอการค้ากรุงเทพ หรือ สมาคมหอการค้าไทย (ชื่อเดิม) สวมกรรมสิทธิครอบครองโฉนดที่ดิน 4 ไร่ บริเวณที่ตั้งสำนักงานสมาคมฯ เป็นของตัวเอง ดีเดย์! 2 พ.ย.นี้ ที่อาคารรัฐสภา

คณะกรรมการสมาคมองค์กรตรวจสอบอำนาจรัฐเพื่อประชาชน (JIGO) โดย นางสาววิจิตติพร อภิบาลภูวนารถ นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ณ อาคารรัฐสภา ตนและคณะกรรมการสมาคมฯ ได้นัดหมายเพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีการสวมกรรมสิทธิในสารบัญโฉนดที่ดินจำนวน 4 ไร่เศษ ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสมาคมพ่อค้าไทย (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นสมาคมหอการค้ากรุงเทพ) ของสมาคมหอการค้าไทย  โดยขณะนี้ เรื่องอยู่ในชั้นศาล และมีการอายัดที่ดินแปลงดังกล่าวไปแล้ว

“ในช่วงสายของวันที่ 2 พ.ย.นี้ ดิฉันและคณะกรรมการสมาคมฯ พร้อมทีมทนายความ จะเดินทางไป ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อให้ คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องการสวมกรรมสิทธิในสารบัญโฉนดที่ดินของสมาคมหอการค้าไทยจึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนและผู้สนใจ เข้าร่วมในการยื่นหนังสือในครั้งนี้” นางสาววิจิตติพร ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password