สรรพากรเตือนภัย ระวัง!พี่มิจฯหลอกกดลิงค์ปลอม ย้ำไม่มีนโยบายทำธุรกรรมออนไลน์

กรมสรรพากรแจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงค์ปลอม ย้ำ! ไม่มีนโยบายให้ทำธุรกรรมภาษีทางไลน์ในทุกกรณี หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ 1611

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะ โฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร โทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียภาษีในกรณีต่างๆ เช่น อ้างว่าจะคืนภาษีให้ อ้างว่าเป็นหนี้ภาษีอากรค้างกรมสรรพากร หรือในเรื่องอื่นๆ  โดยมีเงื่อนไขให้กดลิงค์ปลอมตามที่ส่งให้ทาง Application Line หรือให้แจ้งรหัส OTP 6 หลัก โดยอ้างว่าจะดำเนินการให้นั้น กรมสรรพากรขอแจ้งเตือนให้ผู้เสียภาษีและประชาชนทราบว่ากรมสรรพากร ไม่มีการใช้ Application Line ในการติดต่อเพื่อให้ผู้เสียภาษีและประชาชนทำธุรกรรมด้านภาษีในทุกกรณี  ทั้งการแจ้งคืนภาษีหรือการตรวจสอบ การติดตามหนี้ภาษีอากรค้าง จึงขอให้ผู้เสียภาษีและประชาชน  โปรดอย่าหลงเชื่อและทำตามคำกล่าวอ้างเป็นอันขาดเพราะอาจทำให้ท่านได้รับความเสียหายต้องสูญเสียทรัพย์สินได้

“ในขณะนี้เป็นช่วงเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) สำหรับปีภาษี 2565 เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามผู้มีเงินได้ ซึ่งยังไม่เคยยื่นแบบฯ รวมทั้งผู้ที่อยู่นอกระบบให้เข้ามาอยู่ในระบบภาษี กรมสรรพากรจึงได้จัดส่งจดหมายในรูปแบบการแจ้งเตือนให้ผู้มีเงินได้ยื่นแบบและชำระภาษีให้ถูกต้องภายในวันที่ 30 กันยายน 2565 หรือหากยื่นแบบฯ ผ่านอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซด์ www.rd.go.th ได้ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2565 สำหรับท่านที่ได้รับจดหมายแจ้งเตือน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่สรรพากรได้ตามเบอร์โทรศัพท์ในหนังสือแจ้งเตือนดังกล่าว” โฆษกกรมสรรพากร ย้ำ

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password