สรรพากรเตือนเอง! ระวังแก๊งมิจฯ อ้างเป็น จนท.กรมฯหลอกกรอกข้อมูลถอนเงินเกลี้ยงบัญชี

กรมสรรพากรเตือน! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรลวงให้กรอกข้อมูล  ทางเว็บไซต์ปลอมแล้วเอาไปถอนเงินเกลี้ยงบัญชี          

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรหลอกลวงผู้เสียภาษีด้วยวิธีการต่างๆ เช่น โทรศัพท์ถามข้อมูลผู้เสียภาษีเบื้องต้น และจะดำเนินการคืนภาษีให้ โดยส่ง URL เว็บไซต์ปลอมที่มีหน้าตาเหมือนเว็บไซต์ของกรมสรรพากรให้เข้าไปลงทะเบียน และเมื่อหลงเชื่อกดขอคืนเงินภาษีในเว็บไซต์ดังกล่าว หรือส่ง SMS หรือ อีเมลถึงผู้เสียภาษีแจ้งว่า กรมสรรพากรได้โอนเงินคืนภาษีเข้าบัญชีธนาคารทางอินเทอร์เน็ตของผู้เสียภาษี โดยมีเงื่อนไขให้กดลิ้งค์ปลอม หรือให้ส่ง OTP 6 หลัก และหลอกลวงว่าเงินภาษีจะถูกโอนเข้าบัญชีของผู้เสียภาษีภายใน 1 – 2 วันทำการ นั้น

กรมสรรพากรขอแนะนำ ว่า เมื่อท่านได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของสรรพากรทุกครั้ง ควรตรวจสอบจากเบอร์กลางของหน่วยงานกรมสรรพากร และ ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161 และขอย้ำว่า กรมสรรพากรไม่มีนโยบายคืนภาษีผ่านการดำเนินการทางโทรศัพท์ จะดำเนินการจ่ายคืนผ่าน พร้อมเพย์ หรือเช็คธนาคารกรุงไทย จำกัด สำหรับกรณี ข้อความรหัสตัวเลข 3-6 ตัว (รหัส  OTP) ที่ส่งมายังเครื่องของท่านแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากท่านไม่ทราบที่มาที่ไป ก็ไม่ควรแจ้งให้ผู้อื่นทราบ รวมทั้งขอยืนยันว่า SMS หรืออีเมลดังกล่าวเป็นของปลอม โปรดอย่าหลงเชื่อและทำตามเป็นอันขาดอาจจะทำให้ท่านต้องสูญเสียทรัพย์สินหรือเกิดความเสียหายได้

“ขอให้ผู้ประกอบการทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ก่อนกดลิ้งค์ใดๆ ในการติดต่อกับกรมสรรพากร ควรตรวจสอบตัวสะกด URL เว็บไซต์ต่างๆ ในช่องเว็บเบราว์เซอร์ ว่าถูกต้องตรงตามจริงหรือไม่ ซึ่งเว็บไซต์จริงของกรมสรรพากร คือ https://www.rd.go.th เท่านั้น” อธิบดีกรมสรรพากร ย้ำ

หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร.1161.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password