กำลังใจพุ่ง! หลังสหรัฐฯขยับไทยขึ้นเทียร์ 2 ปมจัดชั้นค้ามนุษย์

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุผลการทำงานของทุกฝ่ายในไทย ต่อปัญหาค้ามนุษย์ ส่งผลให้ ทางสหรัฐฯปรับไทยขึ้นเทียร์ 2 ย้ำ! ถือเป็นกำลังใจของคนทำงาน

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทุกฝ่ายของไทย ทั้งส่วนราชการและภาคประชาสังคม ได้ทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการดำเนินคดีและการบังคับใช้กฎหมายปราบปรามการค้ามนุษย์ที่ไทยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แม้ว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งเผยแพร่รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ (Trafficking in Persons Report – TIP Report) ประจำปี ค.ศ.2022 โดยจัดระดับประเทศไทยให้กลับมาอยู่บัญชี (เทียร์) 2 กลุ่มประเทศที่ดำเนินการยังไม่สอดคล้องกับมาตรฐานขั้นต่ำโดยสมบูรณ์ แต่รายงานดังกล่าว ก็ระบุชัดว่า ไทยได้ใช้ความพยายามอย่างมีนัยยะสำคัญในการปรับปรุงแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว  

“ผลรายงานการจัดอันดับดังกล่าวถือว่าฝ่ายสหรัฐฯยอมรับความพยายามของไทยในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ทำได้ดีขึ้น ที่จริงแล้ว การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์และการตรวจคนเข้าเมืองเป็นสิ่งที่หน่วยงานของไทยและหุ้นส่วนต่างๆ ทางภาคประชาสังคมของไทยทำอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ดังนั้น สิ่งเหล่านี้ที่สะท้อนอยู่ในรายงานฉบับนี้ถือเป็นกำลังใจให้กับคนทำงาน ซึ่งพวกเราจะทำเต็มที่และต่อเนื่องดียิ่งขึ้นต่อไป” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุและว่า รัฐบาลและทุกหน่วยงานของไทยได้ทำงานร่วมกันกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย และหน่วยงานต่างๆ ของสหรัฐฯ ในการช่วยกันแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ จึงไม่น่าจะมีปัญหาด้านความสัมพันธ์ต่อกันแต่อย่างใด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password