สลากดิจิทัลฯงวด 1 ก.ค.65 พารวย! มีถูกที่ 1 รวม 36 ลบ.

ปธ.บอร์ดสลากฯ เผย! สลากดิจิทัลงวดนี้ พบคนดวงเฮงถูกที่ 1 ถึง 6 ใบ รวม 36 ล้านบาท เฉพาะถูกเดี่ยวคนเดียวมี 3 ใบ ย้ำทุกอย่างเรียบร้อยดี ด้าน ผอ.สลากฯ แจงมี 2 ช่องทางรับเงินถูกหวยรัฐ เลือกรับโดยโอนเงินที่ผูกบัญชีแบงก์กรุงไทย จ่ายค่าธรรม + ภาษีอากรฯ 1.5% หรือไปรับเองที่สนง.สลากฯ แต่ต้องแจ้งนัดหมายล่วงหน้าก่อน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล  กล่าวถึงภาพรวมการใช้แอพเป๋าตังในวันออกรางวัล และการแจ้งผลถูกรางวัลแก่ผู้ซื้อสลากดิจิทัลงวดนี้ ว่า  เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยมีรางวัลที่ 1 ถึง 6 รางวัล เงินรางวัลรวม 36 ล้านบาท ที่สำคัญมีคนถูกรางวัลที่ 1 คนเดียวถึง  3 ใบ ได้รางวัล 18 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมีการกระจายถูกรางวัลคนละ 1 ใบ รางวัลละ 6 ล้านบาท

ด้าน พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงแนวทางการถูกรางวัลของผู้ซื้อสลากดิจิทัล ว่า กรณีถูกรางวัล  ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอพพลิเคชั่นเป๋าตังภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออก โดยผู้ถูกเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง 1. เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% ส่วนวิธีที่สอง สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ

โดยจะต้องจองวัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อให้สำนักงานสลากฯ จัดเตรียมสลากฯ แบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล  โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%  ทั้งนี้ กรณีที่ถูกรางวัลสลากฯ ที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มฯ จะต้องแจ้งในระบบว่าจะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการภายใน 15 วัน จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ภายใน 2 ปี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password