“พิพัฒน์” เปิดการแข่งขัน “เพชรบุรีมาราธอน” ส่งเสริมสุขภาพ กระตุ้นการท่องเที่ยว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เปิดการแข่งขัน ”เพชรบุรีมาราธอน ครั้งที่ 1 พ.ศ.2565” จังหวัดเพชรบุรี ส่งเสริมการออกกำลังกาย และ หารายได้ช่วยผู้ประกอบการ สถานท่องเที่ยว ที่พัก และ ร้านอาหาร

วันที่ 11 ธ.ค. 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันและมอบรางวัลในงาน “เพชรบุรีมาราธอน ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2565” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง และนำรายได้เข้าสู่ ผู้ประกอบการ ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งกำหนดเส้นทางจาก ถนนเลียบชายหาดชะอำ สู่ ถนนเลียบชายฝั่งทะเล จัดการแข่งขันทั้งหมด 4 ระยะ ได้แก่ ระยะทาง 42 กิโลเมตร, 21 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, ดร.ประพจน์ คล้ายสุบรรณ อธิบดีศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี, นายยุทธนา หยิมการุณ นายกสมาคมชาวเพชรบุรี, นางสาวมิ่งขวัญ บุญโภคัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ, นายอำเภอชะอำ และนายกเทศมนตรีเมืองชะอำ เข้าร่วมงาน ณ บริเวณชายหาดชะอำ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในโอกาสนี้ว่า โครงการเพชรบุรีมาราธอน ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการขับเคลื่อนฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญ  ถือเป็นการนำรายได้เข้าสู่พื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี และยังถือเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ของดี อัตลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมที่จะสนับสนุนด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้ฟื้นกลับมาโดยเร็ว ด้วยการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน บูรณาการความร่วมมือตลอดจนกำหนดวิธีการและมาตรการในการช่วยเหลือบรรเทาและเยียวยาผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ เพื่อ “ฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว” อย่างเต็มกำลังความสามารถ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password