‘เป๋าตังเปย์ + บัตรเพลย์’ ปรากฏการณ์ความตื่นตาตื่นใจกับชีวิตใหม่ยุคดิจิทัล เพย์เม้นท์

ชีวิตในยุคดิจิทัลจะง่ายยิ่งขึ้น เมื่อแบงก์กรุงไทย ได้สร้างและส่ง “ดิจิทัลเพย์เม้นท์” ครบวงจร 2 ตัวใหม่ อย่าง… “เป๋าตังเปย์” และ “บัตร Play” เข้ามาเติมเต็มความคุ้มให้ชีวิตเปย์ไปมีแต่ได้ พบกับความพิเศษ และความสะดวกสบาย ที่มาพร้อมกับเงื่อนไขดี ๆ มากมาย

ชีวิตในยุคดิจิทัลจะง่ายขึ้น และคุ้มยิ่งกว่า เมื่อทุกการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นไปในแบบ “ดิจิทัลเพย์เม้นท์” ครบวงจร

ทุกวันนี้…คนไทยต่างคุ้นชินกับการใช้จ่ายผ่าน ระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) โดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลังจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 คุกคามโลกและมนุษยชาติ

ชีวิตที่ต้องหยุดนิ่งเพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิดฯ ท่ามกลางความต้องการสินค้าและบริการ ทั้งเพื่อการบริโภคและอุปโภคที่ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทำให้ความต้องสั่งซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์เติบโตอย่างน่าตกใจ

ข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (กันยายน 2565) ระบุถึงการใช้จ่ายผ่านระบบ e-Payment ที่มีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยต่อคนต่อปี สูงถึง 400 รายการ ขณะที่ปีก่อนๆ (2564 และ 2563) มีการใช้จ่ายอยู่ที่ 312 รายการ และ 202 รายการตามลำดับ โดยช่องทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ Internet & Mobile Banking โดยมีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 133 ล้านบัญชี มีปริมาณธุรกรรม 2,139 ล้านรายการ เพิ่มขึ้น 48.6% มูลค่ารวม 8.43 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 13%

เมื่อหันไปสำรวจดูที่ บริการชำระเงินผ่าน e-Wallet (กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งเป็นการชำระเงินของคนรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์ชอบความสะดวก รวดเร็ว ทำธุรกรรมได้แบบเรียลไทม์บนมือถือ พบตัวเลขที่น่าสนใจยิ่งกว่า เพราะมีผู้ใช้งานมากถึง 122.6 ล้านบัญชี ปริมาณธุรกรรมมากถึง 302 ล้านรายการต่อเดือน เพิ่มขึ้น 38.5% มูลค่ารวม 5.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีแนวโน้มว่าการใช้จ่ายผ่าน e-Wallet จะขยายตัวเพิ่มมากยิ่ง ๆ ขึ้นไป

แสดงให้เห็นได้ชัดว่า พฤติกรรมของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นเก่า กลางเก่ากลางใหม่ และคนรุ่นใหม่ ต่างหันเหเฮโล พากันมาใช้ช่องทางการชำระเงินผ่านช่องทางข้างต้นกันอย่างมาก

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาระบบ “ดิจิทัลเพย์เม้นท์” ครบวงจร ผ่าน “แอปเป๋าตัง” รองรับมาตรการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบในช่วงการระบาดของไวรัสโควิดฯที่ภาครัฐมีให้กับภาคประชาชน กระทั่ง ทุกวันนี้ พบว่ามีการใช้งานมากกว่า 40 ล้านคน

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย พัฒนา “เป๋าตังเปย์” เป็นซูเปอร์วอลเล็ตของคนไทย สร้างมิติใหม่ของ “ดิจิทัลเพย์เม้นท์” ครบวงจร บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

ว่าแต่ “เป๋าตังเปย์” คืออะไร? แตกต่างจาก “เป๋าตัง” อย่างไร? ที่สำคัญ คนไทยจะได้อะไรจาก “เป๋าตังเปย์” กันบ้าง? ล้วนเป็นคำถามที่สนใจอย่างยิ่ง

ลองมาดูความหมายและคำนิยามของ “เป๋าตังเปย์” กัน สรุปให้สั้นและเข้าใจง่าย ก็คือ…

การต่อยอด แอปเป๋าตัง เดิม แต่ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไป เพื่อกำจัดทุกข้อจำกัดของการใช้จ่ายเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น…บริการโอนเงิน เติมเงิน สแกนจ่ายผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ของทุกธนาคารและทุกร้านค้าทั่วไทย

ที่สำคัญ ผู้ใช้ “เป๋าตังเปย์” ยังจะได้ความคุ้มจากส่วนลดพิเศษ เมื่อใช้สแกนจ่ายกับ “ร้านค้าถุงเงิน” ที่มีมากกว่า 1.7 ล้านร้านค้า และร้านค้าที่ร่วมรายการ

ไม่เพียงจะตอบคำถามข้างต้น หาก ธนาคารกรุงไทย ยังได้พัฒนาสิ่งที่จะใช้คู่กับ “เป๋าตังเปย์” ขึ้นมาอีกตัวหนึ่ง นั่นก็คือ “บัตรเพลย์” หรือ บัตรที่จะใช้เชื่อมกับ “เป๋าตังเปย์” และยังมีคุณสมบัติการใช้งานได้ทั้ง…ออนไลน์และออฟไลน์ สามารถใช้ชำระค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชน แบบ Contactless เพียงแค่แตะ ก็สามารถจ่ายได้ทั้งรถ ราง และทางด่วน อีกทั้งยังสามารถใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ และรูดจ่ายผ่านเครื่อง EDC Payment

ถึงตรงนี้ หลายคนคงพอมองเห็นภาพของ “เป๋าตังเปย์” และ “บัตรเพลย์” กันบ้างแล้ว

“ทีมข่าวยุทธศาสตร์” อ่านข้อมูลที่ได้รับจากธนาคารกรุงไทย ก็ต้องบอกกันตรง ๆ ว่า เจ้า 2 สิ่งใหม่นี้ ก็น่าจะสร้างปรากฏการณ์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์เลยทีเดียว

สมัคร “เป๋าตังเปย์” ง่าย ๆ ผ่าน “แอปเป๋าตัง” เดิม (ดูภาพประกอบ) พิเศษ! สมัคร “เป๋าตังเปย์” วันนี้…เอาไปเลยส่วนลดสูงสุด 50 บาททันที! โดยทุกการจ่ายขั้นต่ำ 50 บาท จะได้รับส่วนลด 10 บาท สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ รวม 500,000 สิทธิ์ เมื่อจ่ายผ่าน “ร้านค้าถุงเงิน”

ส่วนการสมัคร “บัตร Play” หากสมัครตอนนี้ ถึง 31 มกราคม 2566 ยกเว้น! ค่าธรรมเนียมในการออกบัตร และเมื่อใช้จ่ายผ่าน “บัตร Play” ครบ 1,000 บาท/บัตร/เดือน รับเครดิตเงินคืนเข้า “เป๋าตังเปย์”  45 บาทต่อเดือน (จำกัด 1,000 สิทธิ/เดือน) ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2566

นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ทุกเดือนกับพาร์ทเนอร์อีกจำนวนมาก สมกับสโลแกนของโปรเจ็กต์ใหม่นี้ ที่ว่า.. “เป๋าตังเปย์ เปย์ไปมีแต่ได้”

สมัครได้แล้ววันนี้ หรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

paotang-pay : https://Krungthai.com/link/paotang-pay-yutthasartonline-website

Play Card : https://Krungthai.com/link/play-card-yutthasartonline-website

หรือ  Krungthai Contact Center 02-111-1111.

พบกันขั้นตอนการสมัครง่าย ๆ เพียงแค่ …

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password