บสย.ชูมาตรการ 3 สี แก้หนี้ยั่งยืน ช่วย SMEs ดอกเบี้ย 0%

ลูกหนี้ SMEs มีเฮ! ในงาน มหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ที่ จ.ขอนแก่น 18-20 พ.ย.นี้ ด้าน บสย. ชูมาตรการ 3 สี แก้หนี้ยั่งยืน ช่วย SMEs ดอกเบี้ย 0% ให้ในงานนี้  

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า บสย. ได้เข้าร่วมงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จัดโดยกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 18-20 พฤศจิกายน 2565 โดยในครั้งนี้ บสย. ได้เชิญลูกหนี้ในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรม กลุ่มเป้าหมายหลักคือ  ผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการปรึกษาด้านธุรกิจ และการแก้หนี้ รวมถึงกลุ่มลูกหนี้ค้ำประกันสินเชื่อ ที่กำลังประสบปัญหาการชำระหนี้ เข้าร่วมเจรจาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ 

จากการร่วมงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ครั้งที่ 1 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และมีลูกหนี้ค้ำประกัน บสย. เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 400 ราย ส่วนใหญ่พึงพอใจที่ได้รับคำแนะนำจากทีมที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งการแก้หนี้ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ โดย บสย. ยังมีมาตรการ 3 สี ม่วง เหลือง เขียว ช่วยลูกหนี้ค้ำประกันที่ประสบปัญหาการชำระหนี้  ผ่อนน้อย เบาแรง ผ่อนปรนลูกหนี้ 3 ระดับ ยืดหยุ่นตามความสามารถในการชำระหนี้ 1.ตัดเงินต้น หนี้ลด หมดเร็ว 2.ดอกเบี้ย 0% 3.ผ่อนนาน 7 ปี ยืดระยะเวลาลูกหนี้ให้ไปต่อได้  ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกหนี้ค้ำประกันว่า เป็นมาตรการแก้หนี้ยั่งยืน ที่ช่วยให้ธุรกิจเดินต่อได้ 

งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ครั้งที่ 2 จังหวัดขอนแก่น จัดขึ้นระหว่าง 18-20 พ.ย. 2565  ยังได้รับการตอบรับจากบรรดาลูกหนี้ บสย. ที่ต้องการเข้าโครงการปรับปรุงโครงสร้างหนี้เป็นจำนวนมาก  สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า โดยกิจกรรมหลักภายในบูธ บสย. ได้เตรียมทีมหมอหนี้ พร้อมให้คำปรึกษาแก้หนี้ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และขอสินเชื่อ

นอกจากนี้ บสย.ยังสนับสนุนการเติมทุน เสริมสภาพคล่อง ให้ SMEs ที่ไม่มีหลักประกัน ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อใหม่ล่าสุด โครงการค้ำประกันสินเชื่อรายสถาบัน หรือ BI 7 ร่วมกับธนาคารพันธมิตร วงเงิน 11,000 ล้านบาท พร้อมมอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในงานฟรีค่าดำเนินการค้ำประกัน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs สามารถลงทะเบียนตรวจสุขภาพทางการเงิน ขอรับคำปรึกษาแก้ไขหนี้-ปรับโครงสร้างหนี้ ฟรี  ผ่าน Line TCG First หรือกดลิงก์นี้เพื่อ Add Line https://lin.ee/6TZDsiH.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password