หอการค้าไทย-จีน จับมือสภาธุรกิจสิงคโปร์ ขยายความร่วมมือทางธุรกิจ 2 ชาติ

สภาธุรกิจสิงคโปร์ รุกเข้าพบทีมผู้บริหารหอการค้าไทย-จีน ยกคณะ 28 ชีวิต จาก 18 บริษัท ครอบคลุม “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ – ผู้ผลิต – ผู้นำเข้า ส่งออกและจัดจำหน่าย – ผู้ให้บริการด้านต่างๆ” พร้อมเดินขยายความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างไทย-สิงคโปร์

นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน พร้อมคณะกรรมบริหาร และสมาชิก ให้การต้อนรับคณะผู้แทนสภาธุรกิจสิงคโปร์ นำโดยนายตัน  เต็กลี ผู้อำนวยการกลุ่มประเทศไทย-มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย และเข้าพบผู้บริหารของหอการค้าไทย-จีน เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

นายณรงค์ศักดิ์ ระบุว่า สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีพัฒนาทางเศรษฐกิจมากที่สุดในอาเซียน เป็นศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศ สิงคโปร์และไทยมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด สิงคโปร์เป็นคู่ค้าและแหล่งการลงทุนที่สำคัญ ปีที่แล้ว สิงคโปร์ลงทุนในประเทศไทยรวม 29,669 ล้านบาท เป็นอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นและจีน การลงทุนในสาขาอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ การแปรรูปอาหาร เหมืองแร่ อุตสาหกรรมกระดาษ การบริการทางการเงิน เป็นต้น

“เราเชื่อว่าในอนาคตประเทศไทยจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางของการลงทุน ตลอดจนความร่วมมือในด้านๆสำหรับนักลงทุนชาวสิงคโปร์ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบ นโยบายส่งเสริมการลงทุนพิเศษของระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก ผลประโยชน์ที่ได้จากการดำเนินการ RCEP” ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน กล่าว

ด้าน นายตัน เต็กลี กล่าวเสริมว่า สภาธุรกิจสิงคโปร์องค์กรธุรกิจที่เป็นสมาชิกกว่า 20,000 ราย และมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมวิสาหกิจของสิงคโปร์เกิดการลงทุนและความร่วมมือระหว่างประเทศ มีส่วนสนับสนุนต่อการสร้างความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ สำหรับคณะผู้แทนสภาธุรกิจสิงคโปร์ ประกอบด้วยผู้แทน 28 คน จาก 18 บริษัท ครอบคลุมหลายสาขาธุรกิจ  แบ่งได้เป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ  คือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์  /กลุ่มผู้ผลิต / กลุ่มผู้นำเข้า-ส่งออกและจัดจำหน่าย/ และ กลุ่มผู้ให้บริการด้านต่างๆ  ซึ่งมีความพร้อมและมีความสนใจที่จะขยายความร่วมมือทางธุรกิจในประเทศไทย

“นักธุรกิจทั้งสองฝ่ายได้หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลโอกาสการขยายความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน และฝ่ายไทยได้เชิญชวนนักธุรกิจสิงคโปร์เข้าร่วมประชุมผู้ประกอบการชาวจีนโลก สมัยที่ 16 ซึ่งหอการค้าไทย-จีน เป็นเจ้าภาพที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการชาวจีนจากทั่วโลกกว่า 2,000 คน เข้าร่วมประชุม” นายณรงค์ศักดิ์  กล่าวสรุปเพิ่มเติมในตอนท้าย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password