“โลตัส” ปลื้ม!! กระแสตอบรับ “หุ้นกู้” คึกคัก ประกาศความพร้อม เสนอขายกลางเดือนต.ค.

“สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย” ประธานคณะผู้บริหารโลตัส เตรียมออกหุ้นกู้ ให้นักลงทุน ชี้ กระแสตอบรับคึกคัก ประกาศความพร้อมเสนอขายกลางเดือนต.ค.นี้ ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจาก บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำขนาดใหญ่ และ บริหารพื้นที่เช่าในศูนย์การค้าในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “โลตัส” ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น

ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยรอประกาศ, อายุ 3 ปี ประมาณการช่วงอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้น (3.00-3.25)% ต่อปี, อายุ 5 ปี ประมาณการช่วงอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้น (3.30-3.55)% ต่อปี และอายุ 7 ปี ประมาณการช่วงอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้น (3.75-4.00)% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะประกาศอีกครั้งในภายหลังนั้น จนถึงขณะนี้บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากผู้จัดการการจำหน่ายว่า มีผู้ลงทุนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่า หุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับความสนใจเมื่อเปิดเสนอขายในราวกลางเดือนต.ค. นี้

“หุ้นกู้ “โลตัส” จะเป็นทางเลือกและโอกาสการลงทุนครั้งใหม่ของผู้ลงทุน เพราะถือเป็น “ครั้งแรก” กับการลงทุนในหุ้นกู้ของธุรกิจค้าปลีกแบบ omni-channel ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายใต้แบรนด์ “โลตัส” (Lotus’s) ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ “A+” เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ซึ่งอยู่ที่ระดับ “A+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” โดยเป็นการจัดอันดับ ณ วันที่ 19 ส.ค. 2565 ซึ่งสะท้อนสถานะความเป็นผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกแบบ omni-channel ที่มีช่องทางหลากหลายและครอบคลุม ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพในอุตสาหกรรมค้าปลีกที่มีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต” ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าว

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ “โลตัส” (Lotus’s) ให้กับผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบันในครั้งนี้ บริษัท ได้แต่งตั้งสถาบันการเงินเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 8 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จํากัด (มหาชน) สำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบันที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ Lotus’s สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password