“แอพเพิล ออคชั่น” โชว์ครึ่งปีจัดประมูล 40,000 คัน ตั้งเป้าปีหน้า 60,000 คัน

“แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” ผู้ดำเนินธุรกิจประมูลรถยนต์รายใหญ่ของประเทศ เผยธุรกิจรถยนต์มือสองเติบโตต่อเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว สอดรับกับตลาดประมูลรถยนต์ที่ขยับตัวตาม โดย 7 เดือนแรก มีรถยนต์เข้าลานประมูลแล้ว 40,000 คัน ยอดขาย 300 ลบ.  คาดทั้งปียอดประมูลของบริษัทอยู่ที่ 55,000 คัน ยอดขายประมาณ 620 ลบ.  ส่วนปีหน้าอยู่ที่ 60,000 คัน ยอดขาย 680 ลบ.

อนุชาติ  ดีประเสริฐ

นายอนุชาติ  ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด  ผู้ดำเนินธุรกิจประมูลรถยนต์รายใหญ่ในประเทศ  เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมรถยนต์มือสอง ในช่วงเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2565 เติบโตต่อเนื่อง ผลการดำเนินงานระหว่าง เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2565 มีรถยนต์เข้าลานประมูลประมาณ 40,000 คัน มียอดขายอยู่ที่ 300 ล้านบาท และจากการคาดการณ์ปริมาณรถยนต์ที่จะเข้าลานประมูลในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 จะเพิ่มมากขึ้นและจบสิ้นปีอยู่ที่ประมาณ 55,000 คัน ทำให้ตลอดปี 2565 ยอดขายจะอยู่ที่ประมาณ 620 ล้านบาท เติบโต 1.2%

ซึ่งจากการพัฒนาการให้บริการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง บริษัทมั่นใจว่าในปี 2566 จะเป็นปีที่บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคงต่อเนื่อง  สร้างความไว้วางใจในให้แก่ลูกค้า และรักษามาตรฐานการให้บริการพร้อมทั้งสร้างพันธมิตรทางธุรกิจให้กว้างขวางขึ้น จึงได้ตั้งเป้าหมายในปีหน้า ยอดประมูลรถยนต์ของบริษัทอยู่ที่ 60,00 คัน ยอดขาย 680ล้านบาท โดยผลประกอบการดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่พันธมิตรทางธุรกิจให้ความไว้วางใจในประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ในการดำเนินการประมูลของบริษัทและการที่ผู้ซื้อมั่นใจในการให้บริการของบริษัทฯ

ทั้งนี้ แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น มีนโยบายขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดลงทุนสร้างสำนักงานใหญ่ ลานประมูล และลานจอดรถในงบประมาณกว่า 130 ล้านบาท บนพื้นที่ 50 ไร่  บน ถ.ติวานนท์ เพื่อรองรับการให้บริการคู่ค้า และลูกค้า ที่มาใช้บริการ โดยเน้นพัฒนาบริการในทุกด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของคู่ค้า ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ตั้งแต่การรักษาคุณภาพในการจัดการประมูล,การให้ความสำคัญในคุณภาพการประเมินสภาพรถยนต์โดยมาตรฐานญี่ปุ่น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการประมูลรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเข้ามาดูรถด้วยตนเอง รวมถึงการมีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ได้แก่ การบริการเข้าไปประเมินราคารถให้กับลูกค้าก่อนเข้าประมูล, การมีทีมให้คำปรึกษาเรื่องการตั้งราคา และการซื้อ-ขาย, มีสถาบันการเงินให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ประมูลได้, มีศูนย์บริการตรวจเช็คสภาพรถ ช่วงล่าง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และยางรถยนต์ มีบริษัทประกันภัยให้บริการที่ครอบคลุม และ มีเครือข่ายของ อู่สี อู่ซ่อม ร้านประดับยนต์ที่มีคุณภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นบริการแบบ  One Stop Service ที่แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น มีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password