ออมสิน จับมือ บางจาก และ ทิพย กรุ๊ป ร่วมทุนธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก 

แบงค์ออมสิน ร่วมกับ 3 องค์กร จัดตั้งบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนทั่วไป เข้าถึงเงินทุน ลดปัญหาหนี้นอกระบบ

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการร่วมทุนธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก ระหว่าง 3 องค์กร ด้วยการจัดตั้งบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนทั่วไป ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนต้นทุนถูกลง ช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบ และมีเงื่อนไขการกู้ที่เป็นธรรม สำหรับบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด จัดตั้งด้วยทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท โดยธนาคารออมสินร่วมทุนถือหุ้นในสัดส่วน 49% บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) 31% และกลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 20%

ซึ่งธนาคารออมสินทำหน้าที่ปล่อยสินเชื่อ ประสานพลังความร่วมมือพร้อมให้บริการผ่านจุดบริการของทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทฯ แล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3 ด้วยสินเชื่อที่ดิน อัตราดอกเบี้ย 7-9% ในระยะแรก หลังจากนั้นขยายผลไปทำธุรกิจขายฝากภายในสิ้นปี 2565 ก่อนจะยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจ Non-Bank ในปี 2566 เพื่อทำธุรกิจสินเชื่อบุคคลต่อไป ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password