หอฯค้าไทยจีนร่วม ‘ทุนสิงคโปร์’ ดึงรุกลงทุนข้ามชาติในไทย

หอการค้าไทย-จีน กระชับความสัมพันธ์กับสมาพันธ์ธุรกิจแห่งสิงคโปร์ เดินหน้าจับคู่ธุรกิจระหว่างสมาชิก 2 องค์กร เผย! ธุรกิจ “รับเหมาก่อสร้าง – อุตสาหกรรมอาหาร” อาจเป็นหัวหอกดึงนักธุรกิจสิงคโปร์รุกสู้ในไทย

นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน  พร้อม คณะกรรมการบริหาร ให้การต้อนรับ นายตัน เต็กลี  ผู้อำนวยการฝ่ายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชีย-แปซิฟิก สมาพันธ์ธุรกิจแห่งสิงคโปร์ (Singapore Business Federation-SBF) เนื่องในโอกาสนำคณะผู้ประกอบการชาวสิงคโปร์เข้าร่วมงาน ThaiFex – Anuga Asia 2022  เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์  กล่าวต้อนรับและแนะนำความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของหอการค้าไทย-จีน  พร้อมยินดีร่วมมือกับ SBF เพื่อจับคู่ธุรกิจระหว่างสมาชิกหอการค้าไทย-จีน ที่สนใจขยายธุรกิจกับนักธุรกิจสิงคโปร์

ด้าน นายตัน เต็กลี กล่าวว่า ทาง SBF มีบริการ “Global Connect @ SBF” เพื่อสนับสนุนนักธุรกิจสิงคโปร์  ให้มีความเข้าใจตลาดและขยายตลาดในต่างประเทศ  ปัจจุบันนี้ SBF มีสมาชิกกว่า 27,200 บริษัท และมีสำนักงานที่กรุงเทพฯ เพื่อทำหน้าที่ประสานงาน โดยในเดือนกันยายน นี้ SBF จะนำคณะนักธุรกิจสิงคโปร์ด้านธุรกิจการก่อสร้าง  อุตสาหกรรมอาหาร และอื่นๆ มาร่วมงาน FHT ( Food & Hotel Thailand) และจับคู่ธุรกิจกับสมาชิกหอการค้าไทย-จีน  

สำหรับ ประเทศสิงคโปร์ จัดเป็นคู่ค้าอันดับ 8 ของไทยในโลก และ อันดับ 4 ของไทยในกลุ่มอาเซียน ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมกราคม – เมษายน 2565 ตัวเลขการค้าระหว่างไทยและสิงคโปร์ มีมูลค่า 6,609 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไทยส่งออกไปสิงคโปร์มูลค่า 3,857 ล้านเหรียญสหรัฐ และไทยนำเข้าจากสิงโปร์  มูลค่า 2,752 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไทยเป็นฝ่ายได้เปรียบดุลการค้า  

สินค้าส่งออกสำคัญๆ ได้แก่ อัญมณีและเครื่องประดับ  น้ำมันสำเร็จรูป เครื่องคอมพิวเตอร์  อุปกรณ์และส่วนประกอบ  แผงวงจรไฟฟ้า  เคมีภัณฑ์  เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password