ยักษ์ค้าปลีกบูม “ถนนราชพฤกษ์” เปิดห้างใหม่ “เซ็นทรัล-โรบินสัน-โลตัส นอร์ธ”


ถนนราชพฤกษ์ ทำเลที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ และยังสามารถเชื่อมการเดินทาง 3 จังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี และ ปทุมธานี เป็นที่สนใจของกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีการขยายตัวของการอยู่อาศัยมากขึ้นอีก หลังมีผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดใหญ่เข้าไปลงทุนก่อสร้างศูนย์การค้าถึง 3 แห่ง

โดย กลุ่มเซ็นทรัล ได้ลงทุนพัฒนา 2 โครงการ คือ ศูนย์การค้า “โรบินสัน ราชพฤกษ์” อยู่ถนนราชพฤกษ์ช่วงต่อเชื่อมกับถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ ตรงข้ามกับ “ไทวัสดุ” ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร

อีกโครงการเป็น ศูนย์การค้า “เซ็นทรัล ราชพฤกษ์” อยู่ถนนราชพฤกษ์ ช่วง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งโครงการนี้เซ็นทรัลได้ซื้อที่ดิน 30 ไร่ ติดถนนและด้านหลัง “บ้าน แอนด์ บียอนด์ สาขาราชพฤกษ์” หรือ โฮมเวิร์คเดิม ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ ตั้งแต่ปี 2556 เพื่อรวมพื้นที่พัฒนาเป็นศูนย์การค้า เนื้อที่ 60 ไร่ ล่าสุดหลังได้รับใบอนุญาตก่อสร้างแล้วเมื่อปลายปี 2564 โดยรูปแบบที่ขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่พิเศษสูง 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 180,000 ตารางเมตร ภายในประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงหนัง และร้านค้าต่างๆ จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปีครึ่ง ตั้งแต่ปี 2565 คาดว่าสร้างเสร็จภายในปี 2567

นอกจากยังมีโครงการ “โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์” เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) อยู่ติดกับโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า บริติช สคูล, อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ และตรงข้ามกับคอมมูนิตี้มอลล์ สัมมากร เพลส ซึ่งได้เริ่มการก่อสร้างเมื่อเดือนธันวาคม 2564 สร้างเสร็จและเปิดบริการในเดือนมิถุนายน 2565 รูปแบบเป็นศูนย์การค้าที่ทันสมัย และครบวงจร มีพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SMART Community Center” แห่งแรก ที่สามารถใช้ชีวิตในแบ 24 ชั่วโมง มีบริเวณสวนหย่อมที่เป็นจุดศูนย์กลางของโครงการ

ภายในประกอบด้วย Lotus’s Mega Food Store เป็นมากกว่าไฮเปอร์มาร์เก็ต แหล่งรวมอาหารสินค้าอุปโภคบริโภค, Lotus’s Eats ศูนย์รวมร้านอาหารชื่อดัง, โซนสินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม สินค้าสำหรับตกแต่งบ้าน สินค้าอุปกรณ์ IoT และ gadget, ธนาคารและแหล่งบริการด้านการเงิน, Pet Us จุดหมายของคนรักสัตว์เลี้ยง เป็นต้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password