ประชุมใหญ่ “รวมไทยสร้างชาติ” คึกคัก “พีระพันธุ์ “นั่งเก้าอี้หน.พรรคตามคาด


ประชุมใหญ่ ‘รวมไทยสร้างชาติ’ คึกคัก บิ๊กเนม มาร่วมงานอื้อ ‘พีระพันธุ์-เอกนัฎ’ นั่งหัวหน้า-เลขาฯ ตามคาด ยืนยันไม่ใช่พรรคอะไหล่พปชร. พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค

วันที่ 3 ส.ค.2565 เวลา 08.30 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ชุดใหม่ โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งมีชื่อแคนิเดตเป็นหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตกปปส. จะเป็นเลขาธิการพรรค

พร้อมเปิดตัวนักการเมือง อดีตส.ส.ที่เข้ามาร่วมงาน อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต รมว.สาธารณสุข อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และอดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. นายสามารถ มะลูลิม อดีต ส.ส.กทม.พรรค ปชป. นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง บุตรชายนายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง หรือ ดร๊าฟ เลขานุการรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกฯ และ นายปรพล อดิเรกสาร อดีตส.ส.สระบุรี นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ซึ่งบรรยากาศคึกคัก

นายพีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมว่า พรรคต้องการเดินหน้าทำประโยชน์ให้กับประชาชนจริงๆ ไม่เน้นตัวบุคคล โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่มีข่าวว่าพรรคให้การสนับสนุน ถ้าแนวทางการทำงานตรงกับพรรค เราก็ยินดีสนับสนุน ส่วนที่ 2 วันก่อน ตนไปพบกับนายกฯ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง แต่คุยเรื่องงานที่นายกฯมอบหมาย

ส่วนที่สังคมมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าใครมอง แต่ตนไม่ได้มองอย่างนั้น เราทำการเมือง ไม่ได้ขึ้นตรงกับพรรคอื่น ตนไปยุ่งเกี่ยวเขาไม่ได้ พรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ต่างคนต่างทำงาน อาจมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อบ้านเมือง และที่ผ่านมาตนไม่ได้พูดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เมื่อถามว่ามองแนวทางการเลือกตั้งในครั้งหน้าไว้อย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่าตั้งเป้าเดินหน้าพรรคอย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เราจะทำให้เป็นพรรคที่ดีของประชาชนและพึ่งหวังได้ รวมถึงดูแลบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ตนและเลขาธิการพรรคคุยกันมาตลอดว่า ถ้าเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ เราจะเดินในรูปแบบไหน ยืนยันว่าเราเป็นพรรคที่พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เมื่อถามว่าตั้งเป้าจะได้ส.ส. มากน้อยแค่ไหน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ทุกพรรคคงเหมือนกัน ต้องการให้ได้ส.ส.มากที่สุด ซึ่งเรามีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าจะได้ส.ส.เขตเข้ามาพอสมควร เราจะส่งให้ครบทุกเขต

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข่าวว่าจะให้พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตั้งแต่ตนสมัครสมาชิก ยังไม่เห็นข่าวนี้ เมื่อถามว่าจะยังมีสมาชิกจากพรรคอื่นไหลเข้ามาอยู่รวมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า น่าจะมี เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีบิ๊กเนมให้ประชาชนเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ความจริงอยู่ที่คนมองว่าคนไหนเซอร์ไพรส์ หรือไม่เซอร์ไพรส์ เชื่อว่าจะมีคนทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกเพิ่มเรื่อยๆ ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้น ต้องรอดู

ส่วนที่คนมองว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า แล้วแต่ใครจะมองอย่างไร แต่ยืนยันว่าของตนใหม่เสมอ และ เมื่อถามว่าเมื่อเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว พร้อมรับตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคทุกพรรค ต้องมีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ได้แปลว่าเราพร้อมแล้วเราจะได้ การเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมรับทำหน้าที่ทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password