“บิ๊กตู่”เยือนเชียงใหม่ เปิดงาน FTI EXPO 2022 ลั่นไม่ขอทะเลาะกับใคร แต่จะทำงานให้คนไทย

นายกฯลงพื้นที่เยือนเชียงใหม่ เปรียบประเทศไทยเป็นรถยนต์ ตั้งเป้าวิ่งไปข้างหน้า ไม่ให้เครื่องดับตายอยู่กับที่ ยืนยันทำงานให้คนทุกจังหวัดไม่เลือกที่รัก บอกไม่ต้องกลัวถูกบูลลี่

วันที่ 29 มิ.ย.2565 เวลา 11.30 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิด FTI EXPO 2022 : SHAPING FUTURE INDUSTRIES FOR STRONGER THAILAND โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ประเทศไทย กำลังพบกับสายลมแห่งความเปลี่ยนแปลง และจะอยู่ไปอีกนาน อาจเป็นพายุขึ้น เราต้องจับมือไปด้วยกัน รัฐบาลพยายามขับเคลื่อน พร้อมพบปะพูดคุยสร้างความเข้าใจระหว่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อปลดล็อกให้ภาคธุรกิจเดินต่อไปให้ได้ ประเทศไทยเหมือนรถยนต์คันหนึ่งที่พาคนกว่า 70 ล้าน ขับเคลื่อนไปข้างหน้าบนเวทีโลก ทำอย่างไรให้เครื่องยนต์นี้เดินไปให้ได้ไม่หยุด เครื่องยนต์ไม่ติดขัด จึงต้องเตรียมรถให้พร้อม เพื่อพาคนขึ้นรถให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีว่าวันนี้มีวิกฤตต่างๆ จากความขัดแย้งและโควิด ซึ่งเป็นห่วงโซ่กระทบกันหมด แต่ขอให้ดูว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง หลายคนอาจมองทำไมยังไม่ได้รับประโยชน์ แน่นอนความลำบาก นายกฯ เจ็บปวดและเห็นใจ อะไรทำได้ก็ทำให้ด้วยความระมัดระวัง ประเทศไทยและอาเซียนเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่มีสงครามความขัดแย้ง เป็นแหล่งอาหารของโลก ใครจะเป็นอะไรก็ว่าไป แต่เราไม่อดตาย และเราต้องรักษาดุลอำนาจให้ได้

“วันนี้ ดีใจที่เห็นหลายคนยังไม่ถอดหน้ากากอนามัย ซึ่งตอนให้ใส่ ไม่อยากใส่ และพอให้ถอดไม่อยากถอด ซึ่งแล้วแต่ท่าน คงบังคับไม่ไหว ถ้าไม่อยากเป็น ก็ขอให้ใส่ ไม่ต้องกลัวจะถูกบูลลี่ว่า ยังใส่หน้ากาก เพราะคนพูดติดไปเยอะแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และยังระบุถึง วางยุทธศาสตร์ ชาติ20ปีนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่รักษาอำนาจไป 20 ปี แต่วางยุทธศาสตร์เพื่อเป็นแผนและกรอบการทำงาน จะเห็นว่าทุกอย่างเกิดขึ้นมา ทั้งถนน รถไฟฟ้า และอื่นๆ วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือความรัก สามัคคีเสถียรภาพ ทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ตนไม่ต้องการทะเลาะกับใคร และตนทำให้ทุกคน ทำให้ทุกจังหวัด ลงแผนงานโครงการให้ทุกจังหวัด

“แม้จะรักผมหรือไม่ แต่ผมก็ทำให้เขา เป็นหน้าที่ของผม วันนี้เลิกขัดแย้งกันเสียที ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย สิ่งที่ทำมา สูญเปล่าไปเฉยๆ เราต้องจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน ผมหวังว่ารถยนต์ประเทศคันนี้ วิ่งไปข้างหน้าไม่ถอยหลัง ไม่ตายอยู่กับที่ จะเป็นจะตายก็ต้องช่วยกันเข็น ส่วนใครจะนำก็ต้องว่าไป แต่สิ่งที่ทำวันนี้ต้องต่อเนื่อง ถ้าบอกว่าไอ้นู้นก็ไม่ดี ไอ้นี่ไม่ใช่ก็ไม่ถูก ผมไม่ได้ว่าใคร ผมว่าตัวเอง ก็ชอบพูดหาเรื่องแบบนี้แหละ แต่พูดด้วยหัวใจ หัวใจของผมเพื่อประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password