‘หมี’ สาวน้อยจากลำปาง สร้างฝัน “มีบ้าน” จากงานที่ร้านเซเว่นฯ

“รัศมี เมืองนาคิน” ผู้ที่ชื่นชอบและรักในงานขาย สุดท้าย ตัดสินใจรับทุนและเรียนต่อระดับ ปวช.ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ที่ๆ เปิดโอกาสมให้ได้ฝึกงานและมีรายได้ระหว่างเรียน จนทุกวันนี้ เธอได้เข้าร่วมงานกับ ซีพี ออลล์ มีตำแหน่งเป็น ผช.ผจก.ร้านเซเว่นฯ สาขาสานย่าน มิตรทาวน์ และที่สำคัญ เธอสามารถสร้างฝันที่จะมีบ้านเดี่ยวเป็นของตัวเอง…เพื่อครอบครัวได้สำเร็จแล้ว

รัศมี เมืองนาคิน หรือ “หมี” สาวน้อยจากเมืองลำปาง ที่ส่วนใหญ่ของครอบครัวญาติพี่น้องมักประกอบอาชีพรับราชการ และคุณป้าของ “หมี” ก็อยากจะเห็นเธอเรียนต่อในสายสามัญ (มัธยมปลาย) เพื่อจะได้เข้าเรียนต่อและสอบบรรจุเป็น “คุณครู” ในอนาคต

แต่เพราะเธอชอบงานด้านการค้าขายเป็นทุนเดิม และคุณแม่ของ “หมี” เอง ก็ได้พูดถึงคุณลักษณะของเธอ ว่าเป็นคนที่พูดเก่ง ค้าขายเก่ง และเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กๆ

นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอตัดสินใจเข้าเรียนต่อใน ระดับ ปวช. ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และที่นี่เอง…ทำให้เธอได้เรียน ได้ทำงาน และได้รับทุนเรียนฟรีต่อจนครบ 3 ปี โดยไม่ต้องใช้ทุนคืนแต่อย่างใด

ซึ่ง “หมี” บอกว่า…เธอมีรายได้ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เรียนอยู่ที่นี่…“ฝึกงาน 3 เดือน หนูก็จะมีรายได้และมีเงินไปใช้ในอีก 3 เดือน ช่วยทางบ้านลดภาระรายจ่ายที่จะส่งมาให้หนูได้”

ความรู้ด้านการจัดการสินค้าในร้านเซเว่นฯของเธอ ได้ถูกนำมาบอกเล่าและถ่ายทอดให้กับคุณแม่ของเธอ เพื่อนำไปปรับใช้กับร้านขายของชำเล็กๆ ที่บ้านเกิด โดยเฉพาะการนำระบบ “ไฟโฟ” เน้นการขายสินค้าที่เข้าร้านมาก่อน และมีวันหมดอายุของสินค้าเหลือน้อยกว่าตัวที่เข้ามาใหม่ ช่วยให้ร้านขายของชำเล็กๆ ในชุมชนแห่งนี้ อยู่รอดปลอดภัยและอยู่ได้ดีมาจนถึงปัจจุบัน

ทุกวันนี้ “หมี” เรียนจบและทำงานร่วมกับ ซีพี ออลล์ และร้านเซเว่นฯ โดยมีตำแหน่งเป็นถึง “ผู้ช่วยผู้จัดการร้านฯ” ที่สาขาสามย่าน  มิตรทาวน์ กรุงเทพฯ

ตลอดเวลา 4-5 ปี ที่ทำงานกับซีพี ออลล์ และร้านเซเว่นฯ สิ่งนี้…ได้หล่อหลอมความคิดดีๆ ให้ “หมี” อย่างมากมาย

การทำงานกับเซเว่นฯ สำหรับ “หมี” เธอบอกว่าเป็นงานที่มั่นคง และทำให้เธอสามารถจะเก็บเงินซื้อบ้านเดี่ยว 2 ชั้นในดินแดนบ้านเกิด ซึ่งเธอบอกว่า…เป็น “บ้านแห่งความสำเร็จ” ของเธอ เป็นความมั่นคงที่เธอได้จาก ซีพี ออลล์ และร้านเซเว่นฯ รวมถึงยังเป็นความประทับใจและความภาคภูมิใจของเธอและครอบครัว และยังสามารถส่งต่อสิ่งดีๆ ไปยังชุมชนและสังคมได้อีกด้วย

“ในการทำงานเป็นพนักงานเซเว่นฯ หนูคิดว่าขึ้นอยู่กับมุมมอง บางคนอาจจะว่างานหนัก เป็นแค่เด็กเซเว่นฯ แต่สำหรับหนูมองว่าการทำงานเป็นพนักงานเซเว่นฯ ได้ให้หลายๆ สิ่งกับหนู อย่างตอนนี้ อายุ 24 ปี หนูอยากทำให้แม่ที่เลี้ยงหนูมาตามลำพังแต่เด็ก มั่นใจในลูกคนนี้ว่า…หนูจะมีอาชีพที่มั่นคง ด้วยการสร้างบ้านในฝันสักหลังให้แม่… ซึ่งตอนนี้หนูทำได้ค่ะ”

“หมี” บอกกับตัวเองอยู่เสมอว่า “ทำให้เต็มที่ เพื่อให้เกิดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด” นั่นจึงทำเธอทุ่มเท และสนุกกับงานที่ทำในร้านเซเว่นฯ

ด้วยเพราะเธอ…อยากเติบโตไปพร้อมกับองค์กร ซีพี ออลล์ นั่นเอง

อยากฟังและรับชมเรื่องราวเต็มๆ ของ รัศมี เมืองนาคิน หรือ “หมี”  คลิกเลยที่…  https://youtu.be/OqKd43KJhJ4

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password