บอร์ดฯนำทีม สนง.สลากฯมอบ ‘บ้านห่วงใยจากใจ GLO’ ก่อนออกสลากสัญจรพรุ่งนี้ (1) ที่เมืองลำปาง

รองปลัด มท. ในฐานะ บอร์ดสลากกินแบ่งรัฐบาล นำทีมผู้บริหารและพนักงานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงพื้นที่ จ.ลำปาง พร้อมมอบบ้าน ในโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO” หวังลดปมความเหลื่อมของสังคม ในโอกาสเดินทางออกสลากสัญจรครั้งใหม่  

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล นางสาวพัดชา พงศ์กีรติยุต กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นางตุ้มทอง มุสิกรัตน์  รองผู้อำนวยการ และนางสาววราภรณ์ ชมกลิ่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการ นายอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพแรงงานฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน เดินทางมอบบ้านในโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ให้กับนางสาว สันทนา มะณีรัตน์ ในโอกาสที่สำนักงานฯ ได้มีโอกาสเดินทางมาออกสลากสัญจรที่จังหวัดลำปาง โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะ ให้เกียรติร่วมงาน

นายชัยวัฒน์ กล่าวในฐานะ กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ถึงความเป็นมาของโครงการว่า สืบเนื่องจาก รัฐบาลมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของประชาชนในทุกมิติ (TPMAP) เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย ตลอดจนการขจัดความยากจนตามเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืน และพบว่ามีประชาชนที่ประสบปัญหาสภาพบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคงถาวรโครงสร้างบ้านไม่มีความแข็งแรง ฝาบ้านชำรุด หรือไม่ครบ 4 ด้าน และประตูหน้าต่างอยู่ในสภาพไม่คงทนกับการใช้งาน สำนักงานฯ จึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและสนับสนุนโยบายรัฐ ในฐานะองค์กรแห่งการให้

ด้าน ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักของสำนักงานฯ ในการนำส่งรายได้เข้ารัฐแล้ว สำนักงานฯ ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งคืนกลับสังคม ผ่านโครงการ กิจกรรม ที่มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมอีกด้วย ดังนั้น ในโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ครบ 83 ปี จึงได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO”  โดยสนับสนุนงบประมาณ 16,600,000 บาท เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในกลุ่มดังกล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password