Asia Money จัดอันดับให้ ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทที่โดดเด่นที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชีย 2 ปีซ้อน

ซีพี ออลล์ คว้ารางวัลบริษัทที่โดดเด่นที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชีย ประจำปี 2565 (Asia Outstanding Companies Poll 2022) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริหารกองทุน นักวิเคราะห์ และ banker ในประสิทธิภาพและความสามารถในการบริหารจัดการงานด้านการเงิน รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีเลิศกับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

จากการประกาศผลและจัดอันดับบริษัทโดดเด่นในเอเชียประจำปี 2565 (Asia’s Outstanding Companies Poll 2022) โดยนิตยสาร ASIA MONEY  นิตยสารด้านการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้เปิดเผย รายชื่อบริษัทที่สามารถรักษามาตรฐานการกำกับดูแลกิจการ ในด้านของผลประกอบการ การบริหารทีมงาน งานด้านลงทุนสัมพันธ์ และด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ ซึ่งการสำรวจของ Asia Money ครั้งนี้ มีบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมด 175 บริษัท จาก 12 ประเทศในเอเชีย โดยมีผู้บริหารกองทุน นักวิเคราะห์ banker รวมจำนวน 4,620 ราย เข้าร่วมในการลงคะแนน

ผลปรากฏว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Asia Outstanding Companies ในกลุ่มธุรกิจ Consumer Staples ของประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า จากการที่ ซีพี ออลล์ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ระดับแนวหน้าของผลการสำรวจครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทฯได้รับการยอมรับอยู่ในระดับสากล ทั้งการทำงานของทีมผู้บริหารระดับสูงและคุณภาพของงานด้านตลาดทุน อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพของบริษัทที่มีการเติบโตทางธุรกิจที่ดี

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ ซีพี ออลล์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายยังคงเกิดจากการเดินทาง การท่องเที่ยว หรือการกลับเข้าไปทางานที่ออฟฟิศ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจได้กลับเข้าสู่ช่วงก่อนโควิดมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ แม้ว่าระยะนี้จะมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน แต่ลูกค้าก็ยังสามารถสนุกสะดวกกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์ ที่คุ้นเคยกันดี ทั้ง 7-Eleven Delivery และ All Online ซึ่งเป็นช่องทางที่สนับสนุนยอดขายที่สาคัญเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แรงกดดันจากเงินเฟ้อหรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ปรับเพิ่มขึ้น บริษัทฯเชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการเรื่องดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับที่ซีพี ออลล์ สามารถบริหารจัดการได้ดีอีกด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password