ธ.ก.ส. เตือนอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างปล่อยสินเชื่อบนสื่อสังคมออนไลน์

ธ.ก.ส. เตือน! เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป ระวังการแอบอ้างโดยใช้โลโก้หรือสัญลักษณ์ ธ.ก.ส. ไปโฆษณาปล่อยสินเชื่อบนสื่อสังคมออนไลน์ เช่น สินเชื่อสู้ไปด้วยกัน ธ.ก.ส. และเพจ Facebook: ธกส เพื่อนแท้ของทุกการลงทุน ย้ำ ! ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายให้บริการสินเชื่อดังกล่าวผ่าน LINE Account และเพจ Facebook ชี้พร้อมเอาผิดทางกฏหมายกับผู้แอบอ้างและใช้โลโก้ ธ.ก.ส. ไปหลอกลวงหาประโยชน์

นายยุวพล วัตถุ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้ช่องทาง LINE Account ชื่อ “TheoneonlineBAAC” และเพจ Facebook: ธกส เพื่อนแท้ของทุกการลงทุน แอบอ้างว่าพร้อมให้บริการสินเชื่อสู้ไปด้วยกัน ธ.ก.ส. โดยอนุมัติไว ไม่ต้องใช้คนค้ำ ผ่อนนาน 24 เดือน เพียงแค่มีบัตรประชาชนใบเดียว ไม่ตรวจเครดิตบูโร และเป็นเงินกู้ถูกกฎหมาย วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ดอกเบี้ย 0.833% ลดต้นลดดอก รู้ผลภายใน 20 นาที โดยให้ผู้ที่สนใจกรอกข้อมูลส่วนตัวส่งไปใน LINE และให้ทำสัญญากู้ยืมเงินผ่านทางออนไลน์ นั้น

ธ.ก.ส. ขอแจ้งว่า ธ.ก.ส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจปล่อยสินเชื่อออนไลน์ดังกล่าว อีกทั้ง ธ.ก.ส.ไม่มีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อบนเพจ LINE Account และเพจ Facebook แต่อย่างใด ดังนั้น สื่อข้อมูลที่ปรากฏจึงเป็นวิธีการที่มิจฉาชีพแอบอ้าง โดยนำโลโก้หรือสัญลักษณ์ ธ.ก.ส. มาใช้เพื่อสร้างความเข้าใจผิด จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อบุคคลและบัญชีดังกล่าว หรือเข้าร่วมเด็ดขาด ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่แอบอ้างดังกล่าวต่อไป

“ธ.ก.ส. มีบริการสินเชื่อที่หลากหลาย ที่พร้อมตอบความต้องการของลูกค้า เช่น สินเชื่อนวัตกรรมดีมีเงินทุน สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ ซึ่งมีเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยที่ผ่อนปรน เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการลงทุนสร้างอาชีพและรายได้ นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัย COVID – 19 ที่มุ่งเสริมสภาพคล่องและป้องกันการก่อหนี้นอกระบบให้กับเกษตรกรรายย่อยและลูกจ้างภาคการเกษตร รายละไม่เกิน 10,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ชำระคืนภายใน 3 ปี ปลอดชำระต้นเงินและดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท โดยผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ผ่าน LINE Official: BAAC Family ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 กันยายน 65 ซึ่งหากถูกต้องตามหลักเกณฑ์จะมีการนัดหมายทำสัญญาที่ ธ.ก.ส. ต่อไป” นายยุวพล กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดที่ ธ.ก.ส.  ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password