JIGO ฉลอง 4 ปี มอบรางวัล ‘อภิบาลประชาราษฎร์’ ให้ ‘นายใหญ่เบียร์สิงห์+เมืองไทยประกันชีวิต’

สมาคมองค์กรตรวจสอบอำนาจรัฐเพื่อประชาชน (JIGO) เตรียมจัดงานใหญ่มอบรางวัลเกียรติยศ แก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่ชาติในชื่อ “อภิบาลประชาราษฎร์” ฉลองครบรอบ 4 ปี ก้าวสู่ปีที่ 5 หวังให้กำลังใจคนทำความดีและเป็น “ต้นแบบ” ให้เด็กรุ่นใหม่ เผย! เหล่าคนดังร่วมรับรางวัลฯ อาทิ “สันติ ภิรมย์ภักดี” นายใหญ่ค่ายเบียร์สิงห์ “สาระ ล่ำซำ” ซีอีโอ เมืองไทยประกันชีวิต บิ๊กจากฝั่ง S&P “ภัทรา ศิลาอ่อน” ฯลฯ ระบุ! มีคนดีร่วมรับรางวัลฯในปีนี้รวม 20 คน ดีเดย์! จัดลงเรือล่องเจ้าพระยา ส.17 ธ.ค.65 ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม พ่วงดีล Business Matching กับคนพันธุ์ธุรกิจด้วยกัน ติดต่อด่วน!

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 ต.ค.2565 คณะกรรมการสมาคมองค์กรตรวจสอบอำนาจรัฐเพื่อประชาชน (JIGO) ภายใต้การนำของ นางสาววิจิตติพร อภิบาลภูวนารถ นายกสมาคมฯ จัดแถลงข่าวการจัดงานมอบใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลแห่งเกียรติยศ “อภิบาลประชาราษฎร์” ซึ่งเป็นการจัดงานปีที่ 2 มอบแก่บุคคลต้นแบบ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประจำปี 2565 ในโอกาสครบรอบปีที่ 4 ก้าวสู่ปีที่ 5 ของสมาคมฯ โดยการจัดงานฯในครั้งนี้จะมีขึ้นบนเรือสำราญ ขนาดความจุราว 200 คน ของโรงแรมริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา และล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ในเย็นวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 21.30 น.

นายกสมาคม JIGO กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อมอบรางวัล อันจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนการทำความดีของบุคคลและคณะบุคคลที่ให้การช่วยเหลือสังคมไทย0มาโดยตลอด โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ กลับคืนไป 2.เพื่อแนะนำคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของสมาคมฯ ทดแทนคณะกรรมการบริหารชุดเก่าที่ดำเนินงานมาจนครบวาระในปีนี้ และ 3. เพื่อจัดเลี้ยงสังสรรค์ระหว่างคณะกรรมการฯ สมาชิก ผู้ให้การสนับสนุน และผู้สนใจทั่วไป โดยในงานฯ นอกจากจะมีพิธีมอบรางวัลและการเฉลิมฉลองแล้ว ภายในงานฯยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมทำธุรกิจ (Business Matching) โดยสมาคมฯพร้อมให้การส่งเสริมสนับสนุนอย่างเต็มที่

สมาคม JIGO เกิดขึ้นจากดำริของ พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาทหารสูงสุด เมื่อปี 2560 และจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมฯเมื่อเดือน ธ.ค.2561 โดยมีภารกิจสำคัญ คือ 1. เพื่อช่วยเหลือประชาชนตรวจสอบและถ่วงดุลการใช้อำนาจรัฐ 2. ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและเอกชนที่ได้รับปัญหาและความเดือดร้อนจากการใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ และ 3. ส่งเสริมการให้ความรู้และปรึกษาทางกฎหมายเบื้องต้นแก่ประชาชน เพื่อเป็นข้อต่อสู้ในการเรียกร้องความเป็นธรรม เป็นต้น โดยขณะนี้ สมาคมฯ อยู่ระหว่างการจัดทำเว็บไซต์ www.jigo.or.th ขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของสมาคมฯ เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ความรู้แก่ประชาชน รวมถึงรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและภาคธุรกิจเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากการใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สมาคมฯได้ดำเนินการช่วยเหลือสังคมไปแล้วหลายกรณี อาทิ

1. การช่วยเหลือประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของบุคคลที่อ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น

2.ช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมที่ติดค้างชำระค่าไฟฟ้าจำนวน 3 ล้านบาท อันเป็นผลต่อเนื่องจากปัญหาโควิด-19 โดยประสานงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จนสามารถแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปด้วยดี

3.ช่วยเหลือและตรวจสอบพยานเอกสารและพยานบุคคลให้คณะกรรมการชั่วคราว เพื่อการชำระบัญชีสมาคมหอการค้ากรุงเทพ (หรือชื่อเดิม คือ สมาคมหอการค้าไทย) ดำเนินคดีกับหอการค้าไทย ในการสวมกรรมสิทธิในสารบัญโฉนดที่ดินของสมาคมหอการค้าไทย โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการอายัดที่ดินของศาลฯ

อนึ่ง สำหรับการจัดพิธีมอบรางวัล “อภิบาลประชาราษฎร์” โดยลงเรือล่องเจ้าพระยา ในวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.65 นั้น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือจองที่นั่งได้ที่ 1. คุณลูกเจี๊ยบ โทร. 091 435 4455 และ 2. นางสาววิจิตติพร โทร.081 455 4835 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password