“จุรินทร์ “นำ คาราวาน “พาณิชย์ลดราคา” ช่วยประชาชน ลงพื้นที่ สุราษฎร์ธานี

รมว.พาณิชย์ นำคาราวานสินค้า ลงพื้นที่ถนนคนเดิน เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จำหน่ายสินค้าลดราคา ช่วยเหลือประชาชน รวมยอด 4 อำเภอ ลดค่าครองชีพได้กว่า5แสนบาท ชาวบ้านได้ประโยชน์กว่า1หมื่นราย

วันที่ 24 ก.ย.2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ถนนคนเดิน สะพานนริศ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวาน พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 20” บรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยมี ส.ส.ในพื้นที่ และผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับ

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดให้มีการจัดจำหน่ายสินค้า วันละ 8 จุด ๆ ละ 2 วัน รวมทั้งสิ้น 480 จุด ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 19 อำเภอใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถเพิ่มช่องทาง ในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันในราคาประหยัดได้มากขึ้น อาทิเช่น หมูเนื้อแดง 160 บาทต่อกิโลกรัม ไข่ไก่ 95 บาทต่อแผง น้ำตาลทราย 20 บาทต่อถุง และสินค้าอุปโภคบริโภคลดราคาพิเศษ 10 – 50 % ซึ่งยอดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่วันที่ 9 – 22 กันยายน ที่ผ่านมาใน 4 อำเภอ รวมแล้วเกือบ 2 ล้านบาท สามารถลดค่าครองชีพให้ประชาชนได้กว่า 5 แสนบาท มีประชาชนได้รับประโยชน์กว่า 1 หมื่นคน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ยังคงเดินหน้าโครงการคาราวาน พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชนต่อเนื่อง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ส่วนสถานการณ์ด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งเนื้อสัตว์ น้ำมันพืช รวมถึง ผักบางชนิด เริ่มปรับลดลงมาบ้างแล้ว แต่กระทรวงฯ ยังคงกำกับดูแลไม่ให้ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า “ โดยเฉพาะเมื่อรัฐบาลเตรียมปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งหากมีการปรับขึ้นราคาสินค้า เอาเปรียบผู้บริโภค จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย “ นายจุรินทร์ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password