DBS โชว์เจ๋งจัดแข่งขันวิชาการโลก ปลื้มตัวแทน ร.ร. 3 ทีม เข้ารอบชิงที่ ม.เยล สหรัฐฯ

ร.ร.นานาชาติดีบีเอส (DBS) โชว์ศักยภาพเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพแข่งขัน The World Scholar’s Cup – Global Round 2022 Bangkok สุดยอดเวทีวิชาการระดับโลกชูศักยภาพความพร้อมทุกด้านทั้งอาคารสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยต้อนรับนักเรียนและทีมงานกว่า 21 ประเทศ กว่า1,400 คนมั่นใจศักยภาพโรงเรียนสามารถรองรับการแข่งขันระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง ปลื้มตัวแทน 3 ทีม ผ่านเข้าแข่งขันรอบชิง ที่มหาวิทยาลัยเยล ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดร. เต็มยศ ปาลเดชพงศ์ กรรมการบริหารโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส เด่นหล้า บริติชสคูล (DBS Denla British School) เปิดเผยว่า ดีบีเอส เด่นหล้า บริติช สคูล ได้รับคัดเลือกให้เป็นสนามจัดการแข่งขัน วิชาการระดับโลก The World Scholar’s Cup – Global Round 2022 Bangkok ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา จากการจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 วันตั้งแต่วันที่ 2-7 กันยายน 2565 ทั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมทุกๆ ด้าน สำหรับต้อนรับนักเรียน ผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก 21 ประเทศทั่วโลกพร้อมเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการรวมกว่า 1,400 คน โดยทีมที่ชนะการแข่งขันในรอบนี้จะผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย “Tournament of Champions” ที่มหาวิทยาลัยเยล (Yale University)ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11-16พฤศจิกายน 2565

การได้ร่วมเป็นสนามจัดแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ DBS มีความพร้อมในด้านอาคารสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ หอประชุม ห้องเรียนการออกแบบเทคโนโลยี ห้องเรียนไอที ห้องสมุด และสตูดิโอศิลปะ พร้อมโครงข่ายและระบบเทคโนโลยีทันสมัย บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ สำหรับรองรับนักเรียนและทีมงานที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นความภูมิใจของโรงเรียนและเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมของอาคารสถานที่ของโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนมั่นใจว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะประทับใจและได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการเข้าแข่งขันที่จัดขึ้นที่ DBS และโรงเรียนเชื่อมั่นในความพร้อมและจะได้ร่วมจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคตอย่างต่อเนื่อง”

การแข่งขันวิชาการระดับโลก The World Scholar’s Cup เป็นแข่งขันความรู้ทางวิชาการด้านต่างๆ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม ประวัติศาสตร์ ศิลปะ ดนตรี วรรณกรรม และสื่อ โดยนักเรียนที่เข้าแข่งขันจะได้แสดงความสามารถในการคิดวิเคราะห์ วิพากษ์ (Critical thinking) ผ่านการทำข้อสอบที่เน้นการคิดวิเคราะห์ กิจกรรมโต้วาทีและการเขียนเรียงความที่สะท้อนประเด็นต่างๆ

การแข่งขันนี้จัดขึ้นทุกปี โดยแบ่งออกเป็น 3 รอบ ดังนี้ รอบแรกเป็นการแข่งขันระดับประเทศ (Regional Round) จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 2 รอบ Global Round ซึ่งในรอบนี้จะจัดแข่งขันขึ้นทั้งหมด 6 สนามพร้อมกันทั่วโลกเพื่อรองรับตัวแทนผู้ผ่านเข้ารอบจากประเทศต่าง ๆ โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 6 สนามสอบรอบ Global Round และทางโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส ได้ร่วมเป็น 1 ในสถานที่จัดสอบ เพื่อคัดเลือกทีมที่ชนะในรอบนี้ จาก 6 สนามแข่งขันเข้าสู่รอบสุดท้าย Tournament of Champions ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขัน The World Scholar’s Cup แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่มตามช่วงอายุตั้งแต่กลุ่มอายุไม่เกิน 13 ปี (Super Junior และ Junior division) และกลุ่มอายุ 14 ปีขึ้นไป (Senior และ Graduates division) โดยโรงเรียนนานาชาติ DBS ได้ส่งทีมนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีมในรุ่น Senior division และได้รับรางวัลจากการแข่งขันรอบนี้รวม 8 เหรียญทองและ 5 เหรียญเงินจากการแข่งขันโต้วาทีและเขียนเรียงความ โดยมีอีธาน ฮอลล์ นักเรียนชั้น Year 10 ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จากผู้เข้าแข่งขันกว่า 600 คนในการแข่งขันโต้วาที

นอกจากนี้นักเรียน DBS จำนวน 3 ทีมได้รับคัดเลือกให้ผ่านเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายTournament of Champions ที่มหาวิทยาลัยเยล ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดย ออม นักเรียนชั้น Year 11 ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเชิญธงชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password