KBank จัดเวิร์คช็อปออนไลน์ชวนนิวเจนก้าวสู่โลกใหม่แห่ง Metaverse 

ธ.กสิกรไทยชวนนิวเจนก้าวสู่โลกใหม่แห่ง Metaverse กับเวิร์คช็อปออนไลน์ AFTERKLASS AKADEMY Super Special “NFT เครื่องมือสร้างรายได้รูปแบบใหม่ เห็นผลได้จริง” เจาะลึกทุกแง่มุมเกี่ยวกับการสร้างรายได้และการลงทุนผ่านโลกเสมือนจริงใน Metaverse หวังให้ความรู้ทางการเงินยุคดิจิทัลแก่เยาวชนและเปิดมุมมองใหม่ที่จำเป็นสำหรับโลกอนาคต   

นายรวี อ่างทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากกระแสของ Metaverse กำลังเป็นที่พูดถึงและได้รับความนิยมทาง AFTERKLASS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นให้ความรู้ทางการเงินแก่ เยาวชนได้นำกิจกรรมต่างๆ ใน AFTERKLASS เข้าไปอยู่ใน Metaverse เพื่อให้เด็กไทยสามารถเข้าถึงและได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ให้น้องๆ ก้าวทันความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกยุคใหม่   

 กิจกรรม AFTERKLASS Metaverse Workshop ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่น้องจะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ผ่านห้องเรียนเสมือนจริงแห่ง Metaverse สิ่งที่น้องๆ จะได้รับคือการเปิดโลก NFT สินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงหลักการทำงาน  วิธีการซื้อและสร้างรายได้บนโลกดิจิทัลสำหรับมือใหม่  นอกจากนี้ยังเผยเคล็ดลับความสำเร็จจากประสบการณ์จริงของพี่ๆ วิทยากรมาแนะนำโอกาสการลงทุนบนโลกเสมือนในอนาคต    

วิทยากรที่ร่วมแชร์เรื่องราวการเงินสุดล้ำตลอด 3 ชั่วโมงเต็มมี 2 ท่าน คือคุณมุนิน นักเขียนการ์ตูนเจ้าของเพจ Munins ที่มีผลงานบนโซเชียลมามากกว่า 10 ปี เธอเล่าถึงแรงบันดาลใจที่เข้ามาอยู่ในวงการนี้และแนะแนวทางการเริ่มต้นขายในสไตล์ของมุนิน รวมถึงแนะนำแพลตฟอร์มที่เหมาะสมในการใช้เพื่อสร้าง NFT และเคล็ดลับการดีไซน์ NFT ในแบบของตัวเอง การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพื่อให้เข้ากับภาพในโลกของ NFT นอกจากนี้ยังแนะแนวทางการเพิ่ม Story หรือกำหนดเรื่องราวให้กับภาพ วิธีสมัคร NFT Marketplace  รวมไปถึงการสร้าง Community และการโปรโมทผลงานผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อนำเสนอสินค้า เช่น Twitter  

อีกท่านคือคุณเคน กูรูการเงินจากเพจ Money Buffalo ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ได้เล่าถึง NFT ในมุมมองของนักลงทุนว่า NFT เหมาะกับการทำเป็นงานอดิเรกหรือเป็นส่วนเสริมในธุรกิจหลักหรือเป็นเครื่องมือเพื่อสื่อสารกับแฟนคลับ และชี้ให้เห็นถึงความเหมือนหรือแตกต่างจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังอธิบายถึงความหมายของ Blockchain  ที่เข้ามาเป็นเทคโนโลยีเบื้องหลัง NFT และปิดท้ายด้วยโอกาสการลงทุน NFT ของนักลงทุนและความเสี่ยงของ NFT ที่ต้องระวัง เช่น การสร้าง Story ให้ NFT ควรสร้างจาก Community หรือฐานแฟนคลับเพราะไม่ว่าจะผลิตชิ้นงานอะไรออกมาก็จะขายได้เสมอ  

นายรวี กล่าวว่า AFTERKLASS  AKADEMY เป็นกิจกรรม Workshop ให้ความรู้กับเยาวชนหลากหลายด้าน ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจ การหารายได้เสริม รวมไปถึงเรื่องการศึกษาที่จัดขึ้นทุกเดือน โดยมีบุคลากรของธนาคารกสิกรไทยและผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์เป็นวิทยากรภายใต้คอนเซ็ปต์ “สเปซของเด็กชอบเรียนรู้” เพราะเล็งเห็นความสำคัญว่า เด็กในวัยนี้ต้องสร้างพื้นที่ในการเรียนรู้ ทดลองทำจริง เพื่อให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิตในอนาคต ทั้งนี้ธนาคารฯ จะยังคงเดินหน้าโครงการ AFTERKLASS อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ทางการเงินให้แก่เยาวชนไทยพร้อมทั้งทักษะความรู้ใหม่ๆ ให้น้องๆ ก้าวทันความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกยุคใหม่ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password