KISS เร่งเครื่อง หลังตลาดส่งสัญญาณเริ่มฟื้นตัว โชว์กำไรไตรมาส 2 ปี 65 โต 59%

KISS รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 ยอดขายโต 14% กำไรสุทธิโต 59% จากไตรมาสก่อน รายได้หลักมาจากกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss brand เครื่องสำอาง Sis2Sis รวมถึง Cleanser โตในตลาดต่างประเทศเผยครึ่งปีหลังเน้นเข้าสู่นวัตกรรมสุขภาพ พร้อมอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ0.06 บาท

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 ว่าบริษัทฯมีรายได้จากการขาย 192 ล้านบาท เติบโต 14% ขณะที่กำไรสุทธิเท่ากับ 31 ล้านบาท เติบโต 59% จากไตรมาสก่อน ทั้งนี้ รายได้โตหลักจากกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss brand และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Sis2Sis ที่เพิ่มขึ้น 17.8% จากไตรมาสก่อน และมีสัดส่วน 97.3% ของรายได้จากขายทั้งหมด เป็นผลจากปรับกลยุทธ์การดำเนินงานในการรับมือสภาวะความผันผวนของเศรษฐกิจ กำลังซื้อของผู้บริโภค รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค

โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นการใช้นวัตกรรมด้านความงามและสุขภาพ ที่เข้าถึงได้ง่าย รวมทั้งเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Marketing) และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ด้วย KOL สื่อสารให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและชัดเจนมากยิ่งขึ้น สะท้อนรายได้ที่เติบโตขึ้นจากไตรมาสก่อน

นอกจากนี้ ในตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง มีรายได้เพิ่มขึ้น 10.4% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 54.7% จากปีก่อนหน้า จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า (Cleanser) ในช่วงไตรมาส 1/65 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคในต่างประเทศ รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์แบรนด์ที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็ว โดยบริษัทฯ ยังคงมีแผนเพิ่มสินค้าหลากหลายให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ตลาดที่มีแนวโน้มโตต่อเนื่อง

ภาพรวมครึ่งปีหลัง บริษัทฯ คาดว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มค่อยๆ ฟื้นตัวจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เริ่มอยู่ในการควบคุมได้ ภาคการบริโภคจะค่อยๆ เริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ไว้ดังนี้

o เสริมความแข็งแกร่งโดยเน้นนวัตกรรมด้านสุขภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ ในการเป็นบริษัทชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพครบวงจรแห่งเอเชีย จากการเข้าลงทุนในบริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด (“HIB”) เพื่อขยายธุรกิจไปสู่นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ โดยมีแผนเปิดตัวสเปรย์พ่นจมูกสำหรับป้องกันหรือยับยั้งเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเป็นความร่วมมือกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) มหาวิทยาลัยศิลปากร และองค์การเภสัชกรรม ผลักดันงานวิจัยจากทีมแพทย์ไทยสู้โควิด-19 พัฒนานวัตกรรมโลก ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาการจดทะเบียนใบอนุญาตกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าได้ปลายไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4

o การเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมด้านความงามและสุขภาพ ที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ (Beauty Convenience) โดยบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ภายใต้ แบรนด์ Rojukiss, Best Korea และSis2Sis อย่างต่อเนื่อง

o ปรับกลยุทธ์การลงทุนการตลาดโดยเน้นทำสื่อผ่านสื่อ Digital สื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งใช้ข้อมูลในการวางแผนพัฒนาการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพื่อมาใช้ในการวัดผล (Measurement) ผ่านการทำวิจัยตลาดในเชิงลึก

o เร่งขยายผลการเติบโตทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศทั้งอินโดนีเซีย และเวียดนาม ผ่านแผนงานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น และเพิ่มสินค้าที่หลากหลายเพื่อรองรับการเติบโต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่าคณะกรรมการบริษัท ประชุมเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ได้มีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลการดำเนินงานรวมของกลุ่มบริษัท งวด 6 เดือนแรกของปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.06บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้น กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ซึ่งจะจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 กันยายน 2565.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password