“เรือสำราญยักษ์ใหญ่” ต้องการคนไทยกว่า1พันคนไปทำงาน ชี้ บริการสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส

บริษัทเรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลก ให้บริการทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป และเอเชียเข้าหารือกระทรวงแรงงานเพื่อต้องการคนไทยไปทำงานหลายตำแหน่ง ชื่นชมคนไทยมีอัธยาศัยที่ดีบริการสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใส

วันที่ 26 พ.ค.2565 ที่ กระทรวงแรงงาน นางวิศวาณี ไชยวัฒนสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานภายใต้พระราชบัญญัติแรงงานทางทะเล และได้รับการแต่งตั้งโดย Princess Cruises ให้เป็นตัวแทนจัดหางาน พร้อมด้วยนายเปรม กันนัน ผู้จัดการส่วนสรรหาว่าจ้างระดับโลก ได้เข้าพบกับ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อหารือเกี่ยวกับการสรรหาลูกเรือเพื่อทำงานบนเรือสำราญ Princess Cruises และ Holland America Line

นางวิศวาณี กล่าวว่า ขณะนี้เรือสำราญได้ให้บริการในหลายพื้นที่ของโลก ทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป และเอเชีย สนใจจ้างคนไทย เพื่อไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น บริการทำอาหาร, อาหารและเครื่องดื่ม, แม่บ้าน, แผนกต้อนรับ, ช่างภาพ ฯลฯ ตลาดแรงงานไทยเป็นตลาดที่สายเรือ Princess Cruise Line และ Holland America Line มีความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนไทยมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ และมีบุคลิกภาพที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงมีความรู้ความสามารถที่ดีอยู่ในมาตรฐานสากล

นายเปรม กันนัน กล่าวว่า เรือสำราญ Princess Cruises และ Holland America Line ซมีความต้องการจ้างลูกเรือไทยจำนวนมาก เพื่อไปทำงานบนเรือสำราญ และที่สำคัญการเตรียมตัวเดินทางนั้นสายการเดินเรือจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย รวมทั้งวีซ่า ค่าเครื่องบิน ฯลฯ ให้แก่ลูกเรือ คนไทยนอกจากจะมีทักษะงานดี มีความรู้ความสามารถอยู่ในมาตรฐานสากล มีทักษะการบริการตามที่ต้องการแล้ว ยังมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ มีรอยยิ้มที่น่าประทับใจ Princess Cruises และ Holland America Line รู้สึกตื่นเต้นที่จะมารับสมัครลูกเรือในประเทศไทยครั้งนี้ คาดว่า ในสัปดาห์นี้จะรับคนไทยมากกว่า 500 คน และขอต้อนรับลูกเรือไทยทำงานบนเรือสำราญอันทรงเกียรตินี้ ขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจสมัครผ่านลิงก์ Princess Cruises: Thailand-TSTC | Holland America Group Careers (pinpointhq.com) Holland America Line: Thailand – CTI | Holland America Group Careers (pinpointhq.com)

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า บริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจเรือสำราญต้องการแรงงานไม่ต่ำกว่า 1 พันอัตรา เป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจบมาทางด้านการโรงแรม หรือคนที่มีประสบการณ์การทำงานในงานด้านโรงแรม เช่น บาร์เทนเดอร์ เชฟ พนักงานห้องพัก หรือเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับงานบนเรือ ทางบริษัทฯได้แจ้งมาว่า ที่ผ่านมาคนไทยที่ทำงานในเรือ ลูกค้าหรือคนต่างชาติประทับใจในเซอร์มายคนไทย อยากจะให้ทางกรมได้จัดหาคนเพื่อทำงานในเรือสำราญในตำแหน่งที่เขาต้องการ จึงเป็นโอกาสดีนักศึกษาที่จบใหม่โดยเฉพาะนักศึกษาที่จบด้านการโรงแรมหรือผู้ที่มีประสบการณ์ สามารถไปทำงานในเรือสำราญได้ โดยค่าจ้างค่าแรงขั้นต่ำตกเดือนละ 3 หมื่นบาท และตำแหน่งที่สุดเช่น เชฟ เงินเดือนตกเดือนละเป็นแสน ก็เป็นโอกาสที่ดีมากให้คนไทยที่ประสงค์จะไปทำงานในเรือสำราญ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password