GC พร้อมกับจิตอาสา ร่วมปลูกหญ้าทะเลช่วยลดโลกร้อน

GC พร้อมกับจิตอาสากว่า 120 คน รวมใจกันมาปลูกหญ้าทะเลฟื้นฟูระบบนิเวศ ที่ชายหาดทุ่งคา ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ในกิจกรรม Blue Carbon Project

นายมณฑล โพธิ์ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลเนินฆ้อ นายสุเทพ เจือละออง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก และนายรัชดา สวัสดิรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลุ่มผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและสาธารณูปการ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC พร้อมกับจิตอาสาจาก GC และเครือข่าย ทั้งนักเรียนและชุมชน มาช่วยกันปลูกหญ้าทะเล 600 ต้น เพื่อลดโลกร้อน บริเวณชายหาดทุ่งคา ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ในกิจกรรม Blue Carbon Project

ในปี 2050 GC มีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ หรือ NET ZERO เพื่อช่วยแก้ปัญหาโลกร้อน ซึ่งปัญหานี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุก ๆ ภาคส่วน ทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหา การปลูกหญ้าทะเล Blue Carbon Project นับเป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่สามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อนได้เป็นอย่างดี
หญ้าทะเลเป็นระบบนิเวศทางทะเลที่สำคัญ

นอกจากเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ทะเลหายาก เช่นพะยูน และเต่าตนุ และเป็นแหล่งอนุบาลของสัตว์ทะเลวัยอ่อนแล้ว ยังสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สาเหตุสำคัญของภาวะโลกร้อนได้ดีกว่าป่าบกถึง 4 เท่า

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password