“ชัชชาติ” ส่ง ผอ.เขตพระนคร รำลึก 14 ตุลาฯ คารวะปณิธานผู้กล้า ขอเป็นพลังสรรค์สร้าง ปชต.

ผู้ว่าฯกทม. ส่ง ผอ.เขตพระนคร ‘รำลึก 14 ตุลา 16’ คารวะวิญญาณวีรชน เชิดชูปณิธานผู้กล้า กทม. ขอเป็นหนึ่งพลังสรรค์สร้าง ‘ปชต.เคลื่อนไหวไม่สิ้นสุด’

วันที่ 14 ตุลาคม ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ ในวาระครบรอบเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 มูลนิธิ 14 ตุลา จัดกิจกรรม รำลึก 14 ตุลา ประจำปี 2565 ในช่วงพิธีวางพวงมาลาและดอกไม้ นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้เดินทางมาร่วมเป็นตัวแทน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วางพวงมาลาสดุดีวีรชน 14 ตุลาคม 2516 ในนามกรุงเทพมหานคร

นายสัมฤทธิ์กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่เราทั้งหลายจะหันมาทบทวนว่า เราได้ใช้สิทธิ ได้ใช้เสรีภาพที่เป็นอยู่ขณะนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประชาธิปไตยไปได้อย่างไรบ้าง มีภารกิจอีกมากมายที่คนรุ่นเราและรุ่นต่อไปต้องช่วยกันผลักดัน ทำอย่างไรที่จะให้เยาวชน ประชาชนได้มีส่วนร่วม มีบทบาทในการคิด การตัดสินใจ การกำหนดนโยบาย เพื่อสร้างความยุติธรรมเจริญก้าวหน้า และประโยชน์สุขของสังคม อันเป็นภารกิจที่จะควรส่งเสริมและสนับสนุนให้ดำเนินการต่อไป

“เพราะประชาธิปไตยไม่มีจุดสิ้นสุด การเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยไม่มีครั้งสุดท้าย ในนามของ กทม. ขอคารวะแด่ เหตุการณ์ 14 ตุลาคม พ.ศ.2516 ดวงวิญญาณของวีรชน 14 ตุลา ผู้กล้าหาญ ขอรำลึกและเชิดชู แด่ปณิธานอันยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งขอเป็นพลังหนึ่งที่จะสร้างสรรค์ประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์แท้จริง สืบไป” นายสัมฤทธิ์กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password