ปชป.ยินดีต้อนรับ”มาดามเดียร์” ส.ส.น้ำดี ร่วมงานการเมือง หลังโบกมือลา พปชร.

“พนิต วิกิตเศรษฐ์” โพสต์เวลคัม “มาดามเดียร์'” โผซบ ประชาธิปัตย์ หลังโบกมือลา พลังประชารัฐ ชมเปาะ เป็น ส.ส.น้ำดี ที่สภาควรมี

วันที่ 17 ส.ค.2565 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมกราฟฟิกระบุว่า “เมื่อสภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนที่ฝากความหวัง…” นี่คือเหตุผลที่คุณวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (16/08/65)

ผมขอชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้า และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน สภาล่ม 3 ครั้ง ติดต่อกัน และ ตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนในสภาควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร

ตามที่ผมได้โพสต์บทความตลอดอาทิตย์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา ตลอดระยะเวลาการเป็นส.ส.ครั้งแรกของคุณวทันยา บ่อยครั้งที่คุณวทันยาลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี ผมได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณวทันยา หลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และคุณวทันยาก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต

ผมหวังว่า คุณวทันยาจะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ผมทราบมาว่าคุณวทันยาจะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมขออนุญาตพูดในนามของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับคุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ #ส.สหญิงเก่ง

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password