พาณิชย์ ดันSMEs เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ ค้าปลีก-ผู้แทนต่างชาติ เชื่อออเดอร์ทะลุ100ล.


กระทรวงพาณิชย์ ส่งเสริม SMEs เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ ค้าปลีก-ผู้แทนต่างชาติ เชื่อออเดอร์ทะลุ100ล้าน พร้อมเผย 3 กลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจ”อาหาร-สุขภาพ-แฟชั่น”

วันที่ 4 ส.ค.2565 นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ต้องการยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ไทย ให้สามารถพัฒนาสินค้าเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ในทุกแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน ดังนั้น กรมฯ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) จึงดำเนินโครงการ “สร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล” (ต้นกล้า ทู โกล) ปี 2565 ซึ่งเป็นกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ

โดยมีผู้ประกอบการ SMEs ท้องถิ่นและส่วนกลาง จำนวน 52 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจกับบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของไทย และแพลตฟอร์มออนไลน์ จำนวน 8 ราย ได้แก่ คิง เพาเวอร์, บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์,สหลอว์สัน, ซีพี ออลล์,เจริญโภคภัณฑ์อาหาร,เดอะมอลล์ กรุ๊ป,แอลเอ็นดับเบิ้ลยูช็อป หรือเทพช็อปผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์, มอลล์ (ไทยแลนด์) และตัวแทนการค้าในต่างประเทศ จำนวน 3 ราย ได้แก่ ฟาร์-อี ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในอาเซียน, เอิร์ธบาวน์ด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในจีน และโกลเด้น อาย คอร์ป ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในฮ่องกง โดยมีการเจรจาธุรกิจ 120 คู่ และคาดว่าจะมีคำสั่งซื้อสินค้าภายใน 1 ปีอย่างน้อย 100 ล้านบาท

ทั้งนี้สินค้าที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการเจรจาธุรกิจในปี 2565 คือ 1.สินค้ากลุ่มอาหาร เช่น เมี่ยงคำอัดแท่ง, ขนมทุเรียน, ชุดก๋วยเตี๋ยวพร้อมปรุง 2.สินค้าเพื่อสุขภาพ เช่น ยาสีฟันเพื่อช่องปากผู้สูงอายุ, ผงปรุงรสคลีน, สารสกัดเปลือกมังคุดชนิดผง และ3.สินค้าแฟชั่น เช่น ผ้าชุดปาเต๊ะ ที่มีดีไซน์การตัดเย็บทันสมัย สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password