ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ

ธ.ออมสินแจง อย่าหลงเชื่อเพจปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ วงเงินกู้ 200,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ไม่ต้องใช้คนค้ำ

ตามที่มีข้อมูลด้านการเงินเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ วงเงินกู้ 200,000 บาท ไม่ต้องใช้คนค้ำ

ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลปลอม

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่าออมสินให้กู้ยืมเพื่อการลงทุน สินเชื่อประชาชนสุขใจ 200,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ยื่นกู้ 10,000 ได้เงินเลย ไม่ต้องมีคนค้ำ ทางธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งเพจโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการละเมิดต่อธนาคารออมสิน มีความผิดตามกฎหมาย และยังได้นำแอดโฆษณาสินเชื่อประชาชนสุขใจ ของธนาคารไปเผยแพร่ เชิญชวนให้คลิ๊กลงทะเบียนใช้บริการ

แต่เนื่องจากธนาคารออมสิน ได้ชะลอการให้บริการสินเชื่อประชาชนสุขใจ มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้นการนำผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารไม่ได้มีให้บริการในปัจจุบันมาเผยแพร่ จึงถือว่าข่าวสารเป็นเท็จ การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและหลงเชื่อ คลิ๊กแล้วแอดไลน์เข้าลงทะเบียน อาจถูกหลอกหลวงเข้าถึงข้อมูลสำคัญส่วนบุคคล อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินต่อไป ซึ่งธนาคารอยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมาย

ดังนั้นของให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งไม่แชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ สามารถตรวจสอบข้อมูลถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็ปไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร 1115.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password